Hugur - 01.06.2002, Blaðsíða 120

Hugur - 01.06.2002, Blaðsíða 120
Hugur Svanborg Sigmarsdóttir brotið er gegn ekki í raun mannréttindi sem þurfi eða eigi að verja.12 Fyrir því geta verið þrjár ástæður. I fyrsta lagi eru aðrir taldir vera „undir-mannlegir“ og ekki tilheyra jafn siðmenntuðum eða þróuðum heimi.13 Þessir „óþróuðu" teljast vera á einhverju millibilsstigi á milli manna og dýra og því jafnvel ósiðlegir að mati fullgildra manna. I öðru lagi eru sumir álitnir vera í ævarandi barndómi, þ.e. þeir geta aldrei þroskast nóg til að verða fullorðnar og fullþroska manneskjur. Sem ævarandi börn verður slíkt fólk ávallt að vera undir verndar- væng þeirra fullorðnu. í þriðja lagi eru þetta mannréttindi. Sumstað- ar teljast konur ekki til manna og því talið óþarfi að ætla þeim rétt- indi. Með því að lýsa þessum breytilega skilningi á hvað teljist til hugtaksins „mannvera“ er einungis verið að reyna að benda á að það er ekki nóg að lýsa því yfir að allar manneskjur hafi þessi réttindi á meðan ósátt ríkir um við hverja hugtakið eigi.14 3. Eins og fram hefur komið eiga réttindi að gilda óháð því hvort þau eru virt eða hvort þau falla að gildismati eða lögum ákveðinna menningarhópa. Því sé hægt að nota þau sem tæki til gagnrýni og sem grundvöll raka til að krefjast breytinga. 4. Mannréttindi eru talin hafa mikilvægt bindandi gildi. í því felst að vægi þeirra sé meira en vægi menningarbundinna hefða þegar árekstrar verða á milli þessa tvenns. I því felst jafnframt að þau eru talin nógu mikilvæg til að hægt sé að réttlæta afskipti ríkja og al- þjóðasamfélagsins af innríkismálefnum annarra ríkja í nafni mann- réttinda. Gagnrýni samfélagshyggjunnar Upp úr 1980 fóru að heyrast háværar efasemdaraddir um réttmæti mannréttindayfirlýsinga. Það voru ekki einræðisherrar sem lýstu þessu yfir, ákafir í að verja sitt yfirráðarsvæði gegn óþægilegum spurningum vesturlanda, heldur vestrænir fræðimenn sem vildu ekki samþykkja þann fræðilega grunn sem átti að liggja þar að baki. Einn þeirra, Alasdair Maclntyre lýsti því yfir í bók sinni After Virtue, að 12 Richard Rorty 1993. „Human Rights, Rationality, and Sentimentality“ í On Human Rights: The Oxford Amnesty Lectures (ritstj. S. Shute and S. Hurley). Basic Books, New York. Sérstaklega bls. 112. 13 Um „undir-mannlegar“ verur (e. sub-human) sjá Zygmunt Bauman 1989. Modernity and the Holocaust. Polity Press, Cambridge. 14 Sjá Svanborg Sigmarsdóttir 1997. Humanity and Civility in Political Thought. Óbirt MA ritgerð í stjómmálakenningum. University of Essex, Colchester. 118
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.