Vaki

Ataaseq assigiiaat ilaat

Vaki - 01.09.1952, Qupperneq 89

Vaki - 01.09.1952, Qupperneq 89
Það er því tilgangur verknámsskól- ans: A að vinna sigur á þeim útbreidda misskilningi, að gera greinarmun á gildi handiðnar og praktískrar virkni annars vegar og vísindalegrar og fræðilegrar menntunar hins vegar. B og vinna þannig að praktískum und- irbúningi að starfi (en ekki veita atvinnukennslu), þegar nemandinn hverfur úr tíunda bekk verknáms- skólans ætti að sleppa hverjum nem- anda við eins til tveggja ára lær- lingstíma, eða svo vildum við, í þeirri grein, sem hann hefur iðkað í skólanum undir tilsögn og hand- leiðslu æfðra og menntaðra meist- ara. Enn er fyrst og fremst um að ræða trésmíði, málmsmíði, lása- smíði, prentverk, bókband og sauma- skap fyrir stúlkur. Skólinn ræður yfir verkstæðum fyrir allar þessar greinar og er sífellt verið að endur- nýja þau og stækka. Þannig hefur innri gerð Óðinsskóg- arskólans verið iýst í fáum dráttum. Þessi háttur, sem hafður er á kennslu samkvæmt nýjum aðferðum og einkum tengslin, sem verða með kennslu og upp- eldi hefur og djúp áhrif á ytra útlit og byggingarlag skólans. Allt frá upphafi Óðinsskógarskóla var lagzt á móti því að reisa skóla sem hermannaskálar eða fangelsi væru. Óðinsskógarskóli er í tíu sérstökum hús- um, er standa kippkorn hvert frá öðru og eiga við landslagið, sem þau standa í. Vani er að koma heimavistarskólum fyrir í gömlum höllum og herragörð- um, en Óðinsskógarskóli er sjálfur ofur- h'tið skólaþorp. Eitt einstakt stórhýsi gefur lífinu innan veggja þess ávallt einhvern blæ þess lífs, sem er lifað í hermannaskálum. Á sama hátt álít ég gamlar hallir algerlega óhæfar til að hýsa æskuna, hversu fallegar sem þær kunna að vera. Þær hafa hlotið bygging- arstíl sinn úr gjörólíkri lífshrynjandi, við ólíkar aðstæður lénsveldisins, þar sem ríkir höfðingjar réðu miklum auð- æfum og ótakmörkuðum fjölda þjón- ustuliðs. Og andi liðinnar tíðar býr enn í skotum og hvelfingum. Hins vegar á æska Þýzkalands sem hún er í dag að eignast heimili er sé miðað við hana. Hver fjölskylda átta til tíu barna ásamt uppalara eða hjónum býr saman í húsi umgirt garði og trjám. Þar eð allt að því helmingur barn- anna í skólanum okkar kemur úr nauð- ungar- og þurftarástandi félagslega og efnahagslega, koma fullorðnir kennarar og uppalendur víða í stað föður eða móður. Mörg barnanna hafa misst for- eldra og átthaga, og oft er ástandið þannig, að báðir foreldrarnir eru við vinnu fjarri heimilum sínum. Þannig er fyrir fram loku skotið fyrir þá félags- legu óhollustu er stafar af „kúristum" og undirlægjuhætti við kennara. Það eru heldur ekki til neinir sam- eiginlegir svefnsalir. Fyrirkomulagið er, að tvö eða þrjú börn búa í einu her- bergi, sem þau hafa eftir smekk sínum og persónuleika, svo að þau geti átt verulega ,,heima“ í því. Aðeins við mál- tíðirnar koma allir íbúar skólans saman í sameiginlegum matsal. I heild eru um 300 manns í skólafélaginu, en af þeim um 230 nemendur, hitt kennarar, upp- alendur, verkamenn í húsum og görð- um. Enginn mannamunur er gerður í lýðveldinu okkar. Við umgöngumst í stuttu máli sagt að hætti íslenzkra sveitamanna. Gagnkvæmt traust er und- irstaða samlífs okkar. Daglegt starf okkar hefst kl. 6.30 á morgnana. Fyrsta kennslustundin fer fram milli 7 og 8, en seinna fyrir yngri TlMARITIÐ VAKI
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122

x

Vaki

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vaki
https://timarit.is/publication/818

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.