Vaki - 01.09.1952, Side 89

Vaki - 01.09.1952, Side 89
Það er því tilgangur verknámsskól- ans: A að vinna sigur á þeim útbreidda misskilningi, að gera greinarmun á gildi handiðnar og praktískrar virkni annars vegar og vísindalegrar og fræðilegrar menntunar hins vegar. B og vinna þannig að praktískum und- irbúningi að starfi (en ekki veita atvinnukennslu), þegar nemandinn hverfur úr tíunda bekk verknáms- skólans ætti að sleppa hverjum nem- anda við eins til tveggja ára lær- lingstíma, eða svo vildum við, í þeirri grein, sem hann hefur iðkað í skólanum undir tilsögn og hand- leiðslu æfðra og menntaðra meist- ara. Enn er fyrst og fremst um að ræða trésmíði, málmsmíði, lása- smíði, prentverk, bókband og sauma- skap fyrir stúlkur. Skólinn ræður yfir verkstæðum fyrir allar þessar greinar og er sífellt verið að endur- nýja þau og stækka. Þannig hefur innri gerð Óðinsskóg- arskólans verið iýst í fáum dráttum. Þessi háttur, sem hafður er á kennslu samkvæmt nýjum aðferðum og einkum tengslin, sem verða með kennslu og upp- eldi hefur og djúp áhrif á ytra útlit og byggingarlag skólans. Allt frá upphafi Óðinsskógarskóla var lagzt á móti því að reisa skóla sem hermannaskálar eða fangelsi væru. Óðinsskógarskóli er í tíu sérstökum hús- um, er standa kippkorn hvert frá öðru og eiga við landslagið, sem þau standa í. Vani er að koma heimavistarskólum fyrir í gömlum höllum og herragörð- um, en Óðinsskógarskóli er sjálfur ofur- h'tið skólaþorp. Eitt einstakt stórhýsi gefur lífinu innan veggja þess ávallt einhvern blæ þess lífs, sem er lifað í hermannaskálum. Á sama hátt álít ég gamlar hallir algerlega óhæfar til að hýsa æskuna, hversu fallegar sem þær kunna að vera. Þær hafa hlotið bygging- arstíl sinn úr gjörólíkri lífshrynjandi, við ólíkar aðstæður lénsveldisins, þar sem ríkir höfðingjar réðu miklum auð- æfum og ótakmörkuðum fjölda þjón- ustuliðs. Og andi liðinnar tíðar býr enn í skotum og hvelfingum. Hins vegar á æska Þýzkalands sem hún er í dag að eignast heimili er sé miðað við hana. Hver fjölskylda átta til tíu barna ásamt uppalara eða hjónum býr saman í húsi umgirt garði og trjám. Þar eð allt að því helmingur barn- anna í skólanum okkar kemur úr nauð- ungar- og þurftarástandi félagslega og efnahagslega, koma fullorðnir kennarar og uppalendur víða í stað föður eða móður. Mörg barnanna hafa misst for- eldra og átthaga, og oft er ástandið þannig, að báðir foreldrarnir eru við vinnu fjarri heimilum sínum. Þannig er fyrir fram loku skotið fyrir þá félags- legu óhollustu er stafar af „kúristum" og undirlægjuhætti við kennara. Það eru heldur ekki til neinir sam- eiginlegir svefnsalir. Fyrirkomulagið er, að tvö eða þrjú börn búa í einu her- bergi, sem þau hafa eftir smekk sínum og persónuleika, svo að þau geti átt verulega ,,heima“ í því. Aðeins við mál- tíðirnar koma allir íbúar skólans saman í sameiginlegum matsal. I heild eru um 300 manns í skólafélaginu, en af þeim um 230 nemendur, hitt kennarar, upp- alendur, verkamenn í húsum og görð- um. Enginn mannamunur er gerður í lýðveldinu okkar. Við umgöngumst í stuttu máli sagt að hætti íslenzkra sveitamanna. Gagnkvæmt traust er und- irstaða samlífs okkar. Daglegt starf okkar hefst kl. 6.30 á morgnana. Fyrsta kennslustundin fer fram milli 7 og 8, en seinna fyrir yngri TlMARITIÐ VAKI
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122

x

Vaki

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vaki
https://timarit.is/publication/818

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.