Vaki

Årgang
Eksemplar

Vaki - 01.09.1952, Side 92

Vaki - 01.09.1952, Side 92
um jafnmikla sök, bæru jafnmikla á- byrgð á því, sem fram hafði farið, þar sem þeim hefði ekki tekizt að hafa já- kvæð áhrif á hann, sem andi skólans mælti fyrir um. Enda var það rétt. Ég hafði alltaf beðið þess að eldri félagarn- ir segðu drengnum alvarlega til synd- anna, en nú var það of seint. Ráðstefn- an hafði fellt úrskurð sinn. Þeir hefðu átt að hugsa til þess fyrr. En ekki þögn- uðu mótmæli piltanna. Hvernig þá? Þeir höfðu ekki fyrr séð verkefnið, sem beið þeirra. Þeir þrættu og deildu: Þið fuli- orðna fólkið eruð alltaf að tala um traust. Treystið okkur þá núna. Við skulum bæta um drenginn. Áhrif og vald kennaranna og ákvörðunar þeirra stóð ósættanlega andspænis traustsreglunni. Enginn meðalvegur var til. En kennurunum til hróss má segja, að þeir skildu aðstæðurnar. Þeir ómerktu ákvörðun sína. Félagarnir fengu sinn ,,Barrabas“, og ég vil feginn bæta við, að pilturinn, er þegar var dæmdur, er að ári liðnu orðinn einn jákvæðasti ein- staklingur samfélagsins. Traust fer fyrir valdi. Traust ber og vekur nýja krafta. Þolinmæðin veitir þeim færi að þroskast. Og alúð og kær- leikur valda hamskiptum. Gott og blessað, mun mönnum verða að orði. Hvert er þá þetta frelsi, sem æskan á að vaxa upp í og eflast fyrir eigin ábyrgð? Ekki er til betra svar við þessu en orð spekingsins: að hið sanna frelsi sé „beata captivitas cordis“, sælar viðj- ar hjartans. Með þessu er sagt, að þess- ar viðjar eru hinztu og dýpstu bönd, og það er örðugt, ef til vill ókleift, að öðl- ast skýrari svör við þær aðstæður er ráða líðandi stund. Þessar viðjar, þessi bönd leggjast á allt líf mannsins í marg- víslegri mynd, trúarlegrar, heimspeki- legrar, siðrænnar og félagslegrar teg- undar. Það fellur í hlut hins innsta og persónulegasta, kjörs að skera úr um þau, og okkur ber að halda virðing fyrir því. Slík virðing, þess eðlis sem bent var á hér að framan gagnvart öðrum hlýtur að bjóða jákvætt umburðarlyndi. Ef til vill leyfist mér að benda enn til eins svars um þessar viðjar: Sá er heimsækir Óðinsskóg yrði hennar var, einkum ef hann tæki þátt í kvöldvökum okkar og hátíðum, í tónlist okkar og söng, í kór- um Bachs eða Schutz eða Scheidts eða Distlers og svo fram eftir götunum. í þessari tónlist birtist lifandi það hljóm- andi lag og sú regla, er ræður sameigin- legu lífi okkar. I verki manns sem Bachs, er það öðlast líf í hljómum, spenn- ist sennilega ennþá stærsti boginn, er enn í dag megnar að spanna líf okkar allt. Þess vegna gegnir tónlistin svo miklu hlutverki í Óðinsskógi og skipar þar svo veglegan sess. Upp úr því frelsi er ég ræddi um sprettur og, að allir í Óðinsskógi skilja skyldur sínar gagnvart 'hinum og taka þær á sig viljugir. En ef einhver neitar eða reynir að komast hjá þeim er honum völ tveggja kosta: annað tveggja hjálpi hann til af sannfæringu og gjaldi vinn- anda starfi jáyrði sitt ellegar verði hann að hverfa úr skólanum. Því hér er ekki til sníkjulíf og hálfir hlutir. Menn verða að vinna frelsi sitt og vinna fyrir því. Þetta er og svar við þeirri spurningu, hvort heimavistarskóli í sveit sem Óð- insskógarskóli sé ekki eins konar sælu- eyja, fjarri félagslegri neyð og vanda dagsins. En það er síður en svo, ein- mitt í slíkum skóla verður allt bert og ljóst sem annars staðar fer fram á laun, að kennurum og foreldrum óvitandi. Andstæðurnar rekast hver á aðra hér, tuttugu og fjórar stundir sólarhrings- ins. TlMARITIÐ VAKI 90
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122

x

Vaki

Qulequttap nassuiaataa:
tímarit um menningarmál
Saqqummersitap suussusaa:
Katersaatit:
Gegnir:
ISSN:
2251-5976
Oqaatsit:
Ukioqatigiiaat:
2
Assigiiaat ilaat:
2
Saqqummersinneqarpoq:
1952-1953
Iserfigineqarsinnaavoq piffissaq una tikillugu:
1953
Saqqummerfia:
Ansvarshavende person:
Þorkell Grímsson (1952-1953)
Oqaaseq paasinnissutissaq:
Allaaserineqarnera:
Listir. Bókmenntir. Menningarmál.

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vaki
https://timarit.is/publication/818

Link til dette eksemplar: 1. tölublað (01.09.1952)
https://timarit.is/issue/343414

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.

1. tölublað (01.09.1952)

Handlinger: