Vaki - 01.09.1952, Síða 93

Vaki - 01.09.1952, Síða 93
Það verður að finna samlífinu og þess- um óþrjótandi, sífelldu andstæðum og mótsögnum form. Engin kerfi, engin reglugerð, og allra sízt bönn verða tíl að skapa það. Lög og siðir lifa svo lengi sem einstaklingurinn finnur sér stað og á lieima innan vébanda þeirra. En sé svo ekki lengur verða þau að líflausum fyrirmælum og dauðum bókstaf. Skólaþingið er til mótunar hins sam- eiginlega lífs og til að vaka yfir því að það haldist hreint og óspillt. Það er ekki einföld stæling, engin eftirherma póli- tískra lýðræðisstofnana fullorðinna. Það á sér djúpa merking og mikið gildi í lífi Óðinsskógs. Hér eiga börnin að læra að talast við og þó einkum: að hlusta hvert á mál annars. Og þetta er list sem Þjóð- verjar standa ekki framarlega í. (Þeir eru enn fylgismenn hins endalausa ein- tals!) 1 skólafélaginu á mönnum að lær- ast að ræða andstæður og jafna mót- sagnir hlutlægt og hleypidómalaust og einkum þó beizkjulaust. Það skiptir ekki máli að hafa rétt fyrir sér, heldur að fram komi og gerist það, sem rétt er. Af dæmi skólafélagsins verður ef til vill bezt skýrt hvernig frelsinu er hátt- að hjá okkur. Til dæmis er sú ákvörðun tekin með frjálsri atkvæðagreiðslu að inna af hendi ákveðið verk. Síðan er það ekki lengur bundið geðþótta ein- staklingsins, hvort hann tekur hendi til verks eða ekki. Hann verður að hlýða. En hann þarf ekki blint að hlýða ó- skiljanlegu og aðfengnu lögmáli, heldur sinni eigin ákvörðun. Einnig hlýðni og frelsi snúa bökum saman. Að loknu langar mig til að fara nokkr- um orðum um menntunartakmarlc óð- insskógarskóla. Er minnzt var á tak- mörkun námsefnis og námsgreina hlýt- ur sú hugsun að hafa vaknað með mörg- um lesanda, hvort almennrar mennt- unar sé yfirleitt leitað við slíka kennslu. En við trúum nú einu sinni ekki að kennsluáætlanir æðri skólanna sem þær eru í dag hafi orðið til með sköpun heimsins og séu jafnóhverfular sem hann. Hin svonefnda almenna menntun er löngu orðin æði slitið klæði. Við álítum, að þess gerist engan veginn þörf að menn „verði að vita“, það er að geyma í minni allt það, sem sett var á kennsluskrá menntaskólanna um og eftir 1900. 1 stað þekkingar er nái yfir yfirborð vill Óðinsskógarskólinn þekkingu er risti djúpt; og hafi verið unnin með eigin vinnu. En til þessa þarf tvennt: 1) Að nemandinn hafi tíma til þess og 2) að honum verði ekki þeytt um allt sem verður að vita, eins og gert hefur verið til þessa. I staðinn verður að koma vandlátt úrval nokkurra meg- inása og gatnamóta þekkingarinnar, með öðrum orðum: takmörkun náms- efnis og námsgreina eru nauðsynlegar kröfur við nútímaskóla og óhjákvæmi- leg skilyrði. Það skiptir meginmáli að nemandinn kafi djúpin, reyni að ná til uppsprettnanna sjálfra, þar sem hver námsgrein stendur í nánum tengslum við hinar, þar sem liver ruímsgrein getur orðið að aðalfagi, getur hlotið mannlega skírslcotun, orðið húmanistísk. Einn þáttur í menntunarhugsjón Óð- insskógarskóla er sá, að ekki sé einung- is knúð á hugarkrafta og intellektuella getu mannsandans. Einnig listrænu öfl- unum, músískum kröftum mannsins, mótandi og skapandi afli handarinnar er íðhugsunin leysir úr læðingi skal beitt í þágu þessarar menntunar. Þetta leiddi til stofnunar þeirrar skólagreinar er fyrrum var getið og við köllum verk- námsskóla. En einnig utan þessarar á- kveðnu greinar skólans hlýtur starf handarinnar einkar veglegan sess. TlMARITIÐ VAKI 91
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122

x

Vaki

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vaki
https://timarit.is/publication/818

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.