Hugur - 01.06.2008, Page 11

Hugur - 01.06.2008, Page 11
Erindi Konjusíusar viö samtímann 9 að staðhæfa að asísk heimspeki hafi ekkert fram að færa - þá geta þeir réttlætt fyrir sjálfum sér að þurfa ekki að leggja það á sig að kynna sér hana. Hins vegar er ég bjartsýnn á framtíðina þar sem ég verð var við aukinn áhuga á asískri heim- speki meðal yngri heimspekinga sem finna í henni nýstárlega vinkla til að nálgast grundvallarviðfangsefni heimspekinnar. Mápá hugsa sér að heimspeki sem á uppruna sinn í öðrum menningarhefðum kenni okkur að spyrja annars konar spurninga? Vissulega. Asísk heimspeki getur til dæmis opnað augu okkar fyrir því að ýmsar spurningar okkar, sem við höfum talið vera altækar, eru í raun háðar menningu, tíma eða málfræðilegri formgerð tungumálsins. Sem dæmi má taka tvíhyggju anda og efnis sem einfaldlega er ekki hægt að setja fram á forn-kínversku. Af því má annað hvort draga þá ályktun að Kínverjarnir hafi verið svona heimskir, sem er augljóslega fráleitt, eða að tvíhyggjan sjálf sé að minnsta kosti að hluta til háð merkingar- og setningarfræðilegum sérkennum indó-evrópskra tungumála. Þú segist vera bjartsýnn á að áhugi á annars konar heimspeki muni aukast ífram- tíðinni. Um pessar mundir er allt sem snýr að Kína mikið í umræðunni og kínversk heimspeki, einkum konfusíusarhyggja, hefurað nokkru leyti notið go'ðs afpeirri athygli. Telurðu að konjusíusarhyggja sé að sœkja isig veðrið í heiminum og að hún muni leika stœrra hlutverk íheimspekilegri umræðu á næstunni? Ég hygg að konfusíusarhyggja verði meira áberandi í heimspekilegri umræðu í framtíðinni, einkum vegna þess að hún fæst við ýmsar spurningar sem brenna mjög á fólki í nútímanum og snúast um það að finna merkingu í heimi og lífi sem virðast með öllu merkingarlaus. Þar að auki gerir hún þetta án þess að gera kröfu um að fallist verði á tiltekna frumspeki eða guðfræði. I kristni, gyðingdómi, íslam, búddisma og hindúisma er að finna frábæra innsýn af ýmsu tagi en sá sem ædar raunverulega að tileinka sér þessar stefnur þarf að taka trú á ýmislegt sem erfitt er að samræma nútíma eðlisfræði og líffræði. Konfusíusarhyggja gerir ekki neina sambærilega kröfu. Auk þess teflir konfusíusarhyggjan fram áhugaverðum valkosti gegn hinu sértæka sjálfshugtaki sem nú ræður ríkjum í pólitískri og siðferðilegri hugsun í veröldinni en er bersýnilega ekki að auka réttlæti og jöfnuð í henni. Konfúsíusarhyggja gæti með þessum hætti leiðrétt þá gegndarlausu einstaklings- hyggju sem hefur rutt sér til rúms á Vesturlöndum allt frá upplýsingunni. Konfúsíusarhyggja hefúr einnig fengið meiri athygli en áður Jyrir að vera einhvers konar aflvaki efnahagsuppgangsins íAustur-Asíu. Já, hér áttu við hina svoköfluðu „smádreka" eða „smátígra" í Asíu, þ.e. Suður- Kóreu, Tævan, Singapúr og Hong Kong. Efnahagsuppgangur á þessum svæðum er stundum kenndur við „konfusíska kraftaverkið". Það er að vissu leyti villandi að kenna þennan efnahagsuppgang við konfúsíusarhyggju því konfúsíusarsinnar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.