Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 11

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 11
Erindi Konjusíusar viö samtímann 9 að staðhæfa að asísk heimspeki hafi ekkert fram að færa - þá geta þeir réttlætt fyrir sjálfum sér að þurfa ekki að leggja það á sig að kynna sér hana. Hins vegar er ég bjartsýnn á framtíðina þar sem ég verð var við aukinn áhuga á asískri heim- speki meðal yngri heimspekinga sem finna í henni nýstárlega vinkla til að nálgast grundvallarviðfangsefni heimspekinnar. Mápá hugsa sér að heimspeki sem á uppruna sinn í öðrum menningarhefðum kenni okkur að spyrja annars konar spurninga? Vissulega. Asísk heimspeki getur til dæmis opnað augu okkar fyrir því að ýmsar spurningar okkar, sem við höfum talið vera altækar, eru í raun háðar menningu, tíma eða málfræðilegri formgerð tungumálsins. Sem dæmi má taka tvíhyggju anda og efnis sem einfaldlega er ekki hægt að setja fram á forn-kínversku. Af því má annað hvort draga þá ályktun að Kínverjarnir hafi verið svona heimskir, sem er augljóslega fráleitt, eða að tvíhyggjan sjálf sé að minnsta kosti að hluta til háð merkingar- og setningarfræðilegum sérkennum indó-evrópskra tungumála. Þú segist vera bjartsýnn á að áhugi á annars konar heimspeki muni aukast ífram- tíðinni. Um pessar mundir er allt sem snýr að Kína mikið í umræðunni og kínversk heimspeki, einkum konfusíusarhyggja, hefurað nokkru leyti notið go'ðs afpeirri athygli. Telurðu að konjusíusarhyggja sé að sœkja isig veðrið í heiminum og að hún muni leika stœrra hlutverk íheimspekilegri umræðu á næstunni? Ég hygg að konfusíusarhyggja verði meira áberandi í heimspekilegri umræðu í framtíðinni, einkum vegna þess að hún fæst við ýmsar spurningar sem brenna mjög á fólki í nútímanum og snúast um það að finna merkingu í heimi og lífi sem virðast með öllu merkingarlaus. Þar að auki gerir hún þetta án þess að gera kröfu um að fallist verði á tiltekna frumspeki eða guðfræði. I kristni, gyðingdómi, íslam, búddisma og hindúisma er að finna frábæra innsýn af ýmsu tagi en sá sem ædar raunverulega að tileinka sér þessar stefnur þarf að taka trú á ýmislegt sem erfitt er að samræma nútíma eðlisfræði og líffræði. Konfusíusarhyggja gerir ekki neina sambærilega kröfu. Auk þess teflir konfusíusarhyggjan fram áhugaverðum valkosti gegn hinu sértæka sjálfshugtaki sem nú ræður ríkjum í pólitískri og siðferðilegri hugsun í veröldinni en er bersýnilega ekki að auka réttlæti og jöfnuð í henni. Konfúsíusarhyggja gæti með þessum hætti leiðrétt þá gegndarlausu einstaklings- hyggju sem hefur rutt sér til rúms á Vesturlöndum allt frá upplýsingunni. Konfúsíusarhyggja hefúr einnig fengið meiri athygli en áður Jyrir að vera einhvers konar aflvaki efnahagsuppgangsins íAustur-Asíu. Já, hér áttu við hina svoköfluðu „smádreka" eða „smátígra" í Asíu, þ.e. Suður- Kóreu, Tævan, Singapúr og Hong Kong. Efnahagsuppgangur á þessum svæðum er stundum kenndur við „konfusíska kraftaverkið". Það er að vissu leyti villandi að kenna þennan efnahagsuppgang við konfúsíusarhyggju því konfúsíusarsinnar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.