Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 21

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 21
Erindi Konfúsíusar við samtímann 19 pannig aðfrápessum sjónarhóli virðist unnt að sameinapetta tvennt. A hinn bóginn gagnrýna margir Singapúr Jyrir alræðistilhneigingar og ólýðræðislega stjórnarhætti. Hver erpín afstaða til sambands lýðræðis og konfúsíusarhyggju? Eigapau illa sam- an? Það held ég ekki. En það veltur mjög á því hvers kyns skilgreiningu eða skilning maður heíur á lýðræði. Minn eigin skilningur er sá að hver og einn ætti að hafa eitthvað um þá þætti að segja sem ákvarða líf þeirra með beinum hætti. Þetta er auðvitað ekki nákvæm skilgreining því síðan þarf að spyrja hversu mikið þeir ættu að geta sagt til um það og við hvern. Ég myndi ekki vilja svara því með einföldum hætti, en ég held að flestir skilji hvað átt er við með því að allir ættu að geta tekið þátt í orðræðu um sh'ka þætti. Þetta er óvinsæll skilningur því samkvæmt honum er varla nokkurs staðar að finna eiginlegt lýðræði og að minnsta kosti ekki í Bandaríkjunum. I kapítalískum löndum er fólk ráðið í störf hjá fyrirtækjum sem segja því hvað það á að gera, hvernig það á að gera það, hversu mikið það fær greitt fyrir það og jafnvel í hvaða fötum það á að vera. Svo eyðum við þriðjungi lífsins með þessum hætti. Það er ekki mikið lýðræði í þessu. Oft kjósum við á milli tveggja nánast óaðgreinanlegra fulltrúaflokka. Það er ekki heldur mikið lýðræði í því. I mörgum löndum er hvorki hlutfallslegt fulltrúavald né fer þar fram rað- valskosning, en það væri mun lýðræðislegra en þau stjórnarform sem eru ráðandi um þessar mundir. Spurningin er því: hvaða lýðræði, réttur hverra? Hvað varðar Kína samtímans myndi ég gjarnan vilja sjá fólk geta haft meira um þá þætti að segja sem hafa áhrif á Hf þeirra en hið sama gildir um mitt eigið land. I sígildri konfusíusarhyggju má finna fjölmargar tilvísanir til sambærilegrar kröfu. Telurpú æskilegt að menntafólk sem aðhyllist hina svokölluðu „nýju konfúsíusarhyggju “ væri gagnrýnna á kínverskt samfélag og stjórnmál? Já, að sjálfsögðu, ef ég á að svara þér hreint út. En samtímis geri ég mér fiilla grein fyrir erfiðum aðstæðum þess. Enda þótt ég bölsótist hástöfum út í ríkisstjórn mína þarf ég ekki að lifa í ótta við að vera varpað í fangelsi eða fangabúðir. Starfsbræður mínir í Kína gætu ekki sagt hið sama. I nýlegri grein um fjölskylduhyggju sem ég samdi með Roger Ames og birt var í tímaritinu Dao tökum við fram að við gagnrýnum þætti sem við skiljum vel að kínverskir starfsbræður okkar kunna vel að vera tregir til að gagnrýna, því við höfum notið ávaxtanna af fullkomnu mál- frelsi en þeir ekki. Það sem ég vildi gjarnan sjá er að kínverskir starfsbræður okkar fjölluðu um konfúsíusarhyggju á eigin forsendum. Ég held að of margir séu að rembast við að setja fram vestræna túlkun á konfúsískri hefð. Þetta kemur berlega í ljós í nýlegri og mikilh umræðu um konfúsíska fjölskydduhyggju í Kína þar sem flestir höfúndar setja hana í samhengi við annað hvort Kant eða nytjahyggju,jafn- vel Aristóteles. Stundum er Rawls þarna í bakgrunninum. En með þessum hætti er engin leið að skilja afstöðu konfúsíusarhyggjunnar sjálfrar. Þeir gera endalausar tihaunir til að finna altæka meginreglu að verki í þremur fornum lykiltilvitnunum, þar á meðal einni þar sem Konfúsíus hnýtir í son fyrir að ákæra föður sinn fyrir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.