Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 50

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 50
48 Jón Egi/l Eyþórsson að nafni Wang Bi EEjSj. Hann lést aðeins 23 ára gamall en hafði þá þegar skilið eftir sig skýringar við Breytingaritninguna og Bókina um veginn og dyggðina (Dao De Jing MÍæ'JM) auk fjölmargra lærðra ritgerða. Skýringar hans við bæði Breyt- ingarnar og Bókina um veginn og dyggðina þykja með því innsæisríkasta sem ritað hefur verið um þessa fornu texta. Skýringar hans við Breytingamar voru teknar inn í hinn opinbera keisaralega „helgiritalista" konfusískrar heimspeki þótt Wang Bi teljist sjálfur til skóla ný-daoista. Táknmyndir Breytingaritningarinnar og merkingþeirra Hvort sem leitast er við að öðlast skilning á Breytingaritningunni sem véfrétt eða siðfræði, ellegar heimsmyndarfræði eða heimspeki, er nauðsynlegt að öðlast skilning á því táknmyndakerfi sem hún grundvallast á. Breytingaritningin skiptist í tvær aðaleiningar. Annars vegar er elsti hluti bókarinnar, ritningin sjálf sem ým- ist er nefnd YiJing JPjIM eða Zhou Yi M!H> en hefðin segir að hún hafi verið rituð afWen konungi Jf -F og syni hans Ji Dan sem þekktari er sem Hertoginn af Zhou Og hins vegar er sá hluti sem hefðin eignar Konfúsíusi7 og er oftast kallaður Vængimir tíu, Shi Yi eða einfaldlega Skýringar við Breyting- amar, Yi Zhuan Ritningarhluti verksins samanstendur af 64 sexgröfúm (26), táknmyndum sem byggðar eru upp af sex línum sem ýmist eru heilar eða brotnar. Þessi sexgröf kölluðu Kínverjar til forna gua og h'nurnar kölluðustyao JJ, heil h'na yangyao fiBjSt og brotin yinyao Texti ritningarhluta verksins snýst um að skýra merkingu hvers sexgrafs fyrir sig og síðan hverrar h'nu innan tiltekins sexgrafs með ýmsum stuttum og oft torræðum myndlíkingum sem kallast textar við sexgröfin eða gua ci Éhít? og línutextar eða yao ci x.fi'h- Upprunaleg merking heilu og brotnu línanna er ekki ljós, en þær voru snemma tengdar hinum velþekktu andstæðum yin og yang í kínverskri frumspeki, þar sem yang stendur fyrir hið sterka, ljósa, karlmannlega, létta og oddatölur, en yin fyrir hið eftirgefanlega, myrka, kvenlega, þunga og sléttar tölur. Þessi yin og yang-hug- myndafræði og skilningur á henni er grundvaUaratriði í öllum fræðum viðkomandi Breytingaritningunni. Vissulega stangast ýmislegt hér á við pólítíska rétthugsun nútímans. I því sambandi er þó mikilvægt að forðast að henda barninu út með baðvatninu og minnast þess að Breytingaritningin og yin og yang-hugmynda- fræðin spretta upp úr frumstæðari samfélagsgerð með gildum svo frábrugðnum okkar í dag að varla er rétt að dæma þau út frá forsendum nútímans. Höfúndi þessarar greinar þykir ljóst að líta má á hið „kvenlega" sem jafnað er til hins „myrka“ og „eftirgefanlega" sem þætti er varða líffræðilegan mun karls og konu fremur en að hér sé á ferðinni skírskotun til hjarta og hugar konunnar. Maðurinn og mannshugurinn sem slíkir eru líka samsettir úr bæði yin og yang og ber ekki að skilja sem svo að karlar séu hreint yang og konur hreint yin. Jafnvel Ijósið sjálft 7 Seinni tíma sagnfræði dregur stórlega í efa að Konfusíus sjálfur hafi ritað þessa kafla, m.a. vegna þess að það virðist vera vitnað í Konfusíus í textanum. Sennilega voru þessir kaflar ritaðir eftir lians dag en skírskotanir og mikilvægi þeirra fyrir seinni tíma konfusíusarhyggju eru ótvíræð.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.