Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 94

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 94
92 Eyja Margrét Brynjarsdóttir munni Guddu. Gudda getur þá líka sagt „Ég heiti ekki Gvendur" án þess að vera í mótsögn við það sem Gvendur segir. A hliðstæðan hátt er, samkvæmt samhengishyggjunni, engin mótsögn fólgin í því að Gvendur segi „þátturinn er fyndinn" og Gudda segi „þátturinn er ekki fyndinn“ þar sem merking staðhæfinga þeirra tveggja skarast ekki á þann hátt sem skiptir þar máli. Rétt eins og tilvísun orðsins ég er afstæð við þann sem mælir er tilvísun orðsins jyndinn afstæð við þann sem mælir. Staðhæfingar Guddu og Gvendar eru því samrýmanlegar og enginn ágreiningur er til staðar. Rétt er að benda á að samkvæmt samhengishyggjunni getur hlutur ekki haft þann eiginleika að vera einfaldlega fyndinn. Til að orðið fyndinn hafi tilvísun er samhengið við þann sem notar það jafnnauðsynlegt og samhengi við notanda er fyrir tilvísun orðsins ég. Þetta þykir mörgum löstur á samhengishyggjunni og verður vikið að því aftur undir lok þessarar greinar. Talað hefur verið um samhengishyggju sem eins konar veika afstæðishyggju þar sem hún gerir merkingu (a.m.k. merkingu staðhæfinga um tiltekna hluti) afstæða við notkunarsamhengi. Hún er þó ekki réttnefnd afstæðishyggja ef við lítum svo á að sh'k kenning þurfi að fela í sér að sannleikur eða staðreyndir séu afstæð við eitthvað á borð við sjónarhorn. Það að tilvísun orðs eða orðasambands sé afstæð snýst um það að nákvæmlega hvað orðið merkir ráðist af aðstæðum eins og hver það er sem talar, hvar viðkomandi er eða í hvaða samhengi orðið er látið falla. Því fylgir ekkert frumspekilegt afstæði eins og afstæður sannleikur eða afstæðar staðreyndir. Enda er almennt litið á samhengishyggju og afstæðishyggju sem keppinauta en alls ekki sem sömu kenninguna.'3 Samhengishyggjan hefur þann kost að gera má grein fyrir því sem Guddu og Gvendi fer á milli án þess að vísa til afstæðs sannleika eða afstæðra staðreynda. Gvendur og Gudda hafa bæði rétt fyrir sér þar sem staðhæfingarnar sem þau setja fram eru samrýmanlegar. Það er aðeins á yfirborðinu sem þær kunna að virðast ósamrýmanlegar en þegar nánar er hugað að merkingu þeirra kemur annað í ljós. Gvend og Guddu greinir ekki á í raun og veru samkvæmt samhengishyggjunni. Ef gengið er út frá því að mikilvægt sé að varðveita þá tilfinningu margra að þarna sé um villulausan ágreining að ræða þá er samhengishyggjan ótæk og eins ef við h'tum svo á að mikilvægt sé að hlutur geti haft eiginleika á borð við að vera fyndinn en ekki bara fyndinn-fyrir-Gvend. Þarna þarf því að vega og meta hvort mikilvægara sé að halda í ágreininginn eða losna við afstæðan sannleika. Huglœgni og afstœði Hér að ofan hef ég fjallað um tvær leiðir til að afgreiða villulausan ágreining. Samkvæmt þeirri fyrri er villulaus ágreiningur í sumum tilfellum mögulegur og það er skýringin á því hvernig þau Gudda og Gvendur geta bæði haft rétt fyrir sér þegar annað segir skemmtiþáttinn fyndinn og hitt hafnar því að hann sé fyndinn. 13 Sjá t.d. Kölbel (20043) og MacFarlane (2005).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.