Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 97

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 97
Skilið á milli 95 Það er sem sagt ekki afstæði við hvaða samhengi sem er heldur afstæði við samhengi sem ræðst af því að einhverjum finnist hluturinn hafa eiginleikann sem þarf til að gera eiginleika huglæga. Framlag hugarins er það sem skiptir máli. Það sem gerir fyndni skemmtiþáttarins huglæga er það að hún er háð því hvað ein- hverjum finnst. Það sem gerir það að staðreynd að skemmtiþátturinn er fyndinn er að Gvendur er í tilteknu hugarástandi. Lítum nú aftur á hvernig málum er háttað samkvæmt samhengishyggju. Það sem gerir það að verkum að skemmtiþátturinn heíur þann eiginleika að vera fyndinn-fyrir-Gvend er hugarástand Gvendar. Þátturinn heíur þennan eig- inleika í krafti nákvæmlega sama hugarástands og er að verki samkvæmt afstæð- ishyggjunni. Að vísu er það ekki nákvæmlega sami eiginleikinn sem ákvarðast af hugarástandinu; í afstæðishyggjunni er það fyndni sem þátturinn hefiir til að bera vegna hugarástandsins en í samhengishyggjunni er það afmarkaðri eiginleiki, að vera fyndinn-fyrir-Gvend. En í báðum tilfellum ákvarðar tiltekið hugarástand eiginleikann. Það er ekki ljóst að afstæðið sem slíkt gegni neinu veigamiklu hlut- verki í þessum efnum í afstæðishyggjunni. Sá þáttur sem virðist vera höfuðatriðið varðandi huglægnina, það að tiltekið hugarástand Gvendar ákvarði það hvort þátturinn sé fyndinn, er til staðar hvort sem gengið er út frá afstæðishyggju eða samhengishyggju. Niðurstaðan er því sú að afstæði sannleika eða staðreynda um fyndni, þ.e. frumspekilegt afstæði, sé ekki nauðsynlegt skilyrði þess að fyndni geti talist huglægur eiginleiki. Vegið og rnetið Þótt ljóst virðist að jafnt samhengishyggja sem afstæðishyggja séu færar um að veita grunn fyrir huglæga eiginleika geta verið ýmsar aðrar ástæður til að gera upp á milli þessara kenninga eða jafnvcl hafna þeim báðum. Samhengishyggjunni fylgir til dæmis sá galli að hún virðist gera ráð fyrir skipt- ingu á eiginleikum í smærri einingar. Ef Gvendur getur aðeins sagt að skemmti- þátturinn sé fyndinn-fyrir-Gvend og Gudda getur aðeins sagt að þátturinn sé fyndinn-fyrir-Guddu hlýtur að vera um tvo mismunandi eiginleika að ræða. Við sitjum þá uppi með jafnmargar útgáfur af fyndni og sjónarhornin eða einstalding- ana. Almennur eiginleiki á borð við fyndni er þá ekki til heldur aðeins aragrúi af sértækum útgáfum af honum. Þá virðist ómögulegt jafnt að vera ósammála um að hlutur sé fyndinn sem að vera sammála um það. Ef Gvendur segir „þátturinn er fyndinn" og Gudda svarar „ég er sammála, þátturinn er fyndinn" hlýtur Gudda að vera að taka undir það að þátturinn sé fyndinn-fyrir-Gvend án þess að það segi okkur nokkuð um skoðun hennar á þættinum. Ef Gudda ætti við að þátturinn væri fyndinn-fyrir-Guddu væri hún ekki að taka undir neitt sem Gvendur hefði sagt þar sem hún væri þá að eigna þættinum annan eiginleika en Gvendur eignaði honum. Þeir sem geta ekki fellt sig við þessa hlið samhengishyggjunnar gætu þá leitað í afstæðishyggjuna. Henni fylgja hins vegar þeir ókostir sem ég hef þegar minnst
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.