Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 119

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 119
Formáli að Fyrirbœrafræði skynjunarinnar uy afturfærsluna“ gegnir í hinum óútgefnu ritum hans. Lengi vel, og alveg þangað til í síðustu ritum hans, er afturfærslan sett fram sem afturhvarf til forskilvitlegrar vitundar sem er þess eðlis að heimurinn birtist henni í algeru gegnsæi en er jafn- framt einlægt innblásin af áskynjunum [aperceptions\ okkar sem heimspekingn- um er ætlað að leiða fram út frá afúrðum þeirra. Þannig er skynjun mín á rauðu áskynjuð sem birtingarmynd tiltekins rauðs litar sem skynjaður er, og hann er aftur áskynjaður sem birting rauðs flatar, og þessi flötur síðan sem birting rauðs pappa- spjalds, og pappaspjaldið er að lokum áskynjað sem birtingarmynd eða svipmynd rauðs hlutar, það er þessarar tilteknu bókar. Þetta væri þá skynjun [appréhension\ á ákveðnu efni (hylé) sem skírskotar til fýrirbæris af æðra tagi, merkingargjafar (Sinngebung), þ.e. þeirrar virku merkingarathafnar sem skilgreindi þá vitund- ina - og heimurinn væri þá ekkert annað en „tilvísunin heimur" [la „signification monde“\. Fyrirbærafræðileg afturfærsla væri þá af toga hughyggjunnar, þ.e. for- skilvitleg hughyggja sem fer með heiminn eins og ódeilanlega gildiseiningu er Pétur og Páll eiga hlutdeild í og þar sem sjónarmið þeirra mætast. Heimurinn í þessum skilningi sér þá tíl þess að „vitund Péturs" og „vitund Páls“ eru í tengslum hvor við aðra vegna þess að skynjun Péturs á heiminum er ekki hans verk, engu fremur en skynjun Páls á heiminum er hans verk, heldur eru báðar þessar skynj- anir á heiminum verk „for-persónulegra“ vitunda sem eiga í engum vandræð- um með að standa í samskiptum enda eru slík samskipti nauðsynleg afleiðing af skilgreiningunni á vitund, merkingu og sannleika. Að svo miklu leyti sem ég er vitund, það er að segja að svo miklu leyti sem eitthvað hefúr merkingu fyrir mig, er ég hvorki hér né þar, ég er hvorki Pétur né Páll, ég er ekki á nokkurn hátt frá- brugðinn „annarri" vitund því við erum öll milliliðalaus nærvera í heiminum og samkvæmt skilgreiningu er þessi heimur einstakur, hann er kerfi allra sanninda. Forskilvitleg hughyggja, sem er sjálfri sér samkvæm, sviptir heiminn ógagnsæi sínu og handanveru. Heimurinn er það sem við setjum okkur fyrir sjónir, ekki sem menn eða sjálfsverur á sviði reynslunnar, heldur að því marki sem við erum öll eitt ljós og eigum hlutdeild í einingunni án þess að rjúfa hana. Yfirveguð greining veit hvorki af ráðgátunni um hinn né ráðgátunni um heiminn, því um leið og í mér kviknar vitund vekur hún hjá mér hæfnina til að komast að algildum sannindum, fræðilega séð, og einnig vegna þess að hinn er þá líka laus við þessa þarveru [eccéité\, staðsetningu og h'kama og því eru Hinn og Eg eitt og hið sama í hinum sanna heimi sem tengir mannshugana saman. Hér er ekki miklum vandkvæðum bundið að skilja hvers vegna Eg get hugsað Hinn, því að Ég-ið og þar af leiðandi Hinn eru ekki föst í vef fyrirbæranna og hafa gildi fremur en tilveru. Það dylst ekkert bak við þessi andlit eða svipi, ekkert landslag sem mér er óaðgengilegt, heldur aðeins ofúrh'till skuggi sem er þarna ljóssins vegna. Á hinn bóginn var hinn mikil ráðgáta í augum Husserls eins og kunnugt er og annað ég (a/ter ego) taldi hann mótsögn. Ef hinn er í raun og veru „fyrir sig“, handan veru sinnar „fyrir mig“, og ef við erum hvor fyrir öðrum, en ekki hvor um sig fyrir guði, hljótum við að birtast hvor öðrum, við hljótum báðir, hinn og ég, að hafa ytra svipmót, og auk sjónarhorns þess sem er „fyrir sig“ - þ.e. sýn mín á sjálfan mig og sýn hins á hann sjálfan - hlýtur hann þá að búa yfir sjónarhorni þess sem er „fyrir hinn“ -
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.