Hugur - 01.06.2008, Side 132

Hugur - 01.06.2008, Side 132
130 Jóhann Björnsson nemendur kæmu með spurningar heimspekilegs eðlis heldur en spurningar um einkunnir og einkunnagjöf. Eg fór því að velta fyrir mér hver sé í raun tilgang- urinn með því að gefa einkunnir. Verða nemendur betri í heimspeki fyrir vikið? Verður fagið trúverðugra fyrir samstarfsfólki mínu, skólastjórnendum, foreldrum og nemendum? Og hvaða máli skiptir trúverðugleiki fagsins gagnvart öðrum ef ég er sannfærður um ágæti þess án formlegra mælinga? Ég ákvað að hætta að gefa einkunnir. A vitnisburðarblaði frá skóla kemur hins- vegar fram að nemendur hafi lokið námi í heimspeki. Og hvað hefur breyst? Breytingin hefur orðið svo mikil að það hefur ekki hvarflað að mér að byrja aftur að leggja fyrir verkefni með það í huga að ætla að gefa fyrir þau einkunnir. Náms- mat er sumum nemendum streituvaldur og að vera stressaður heimspekinemi er ekki góður kostur. Nú þurfa nemendur ekki að hafa áhyggjur af því að það sem þeir gera og það sem þeir segja muni birtast sem dómur í formi talna í lok skólaárs. Fyrir vikið leyfa þeir sér að sækja kennslustundirnar á sfnum eigin for- sendum. Sumir eru mjög virkir og taka afstöðu til flestra viðfangsefnanna, aðrir koma í tíma vegna þess að þeir vilja fyrst og fremst hlusta. Báðir kostirnir eru í boði.2 Það er undir nemendunum sjálfiim komið hvað þeir fá út úr þessum kennslustundum. Þar sem aUar mæhngar hafa verið aflagðar, þar sem engin próf eru tekin og þar sem engin er heimavinnan hefur nemendahópurinn orðið fjölbreyttari en hann ella væri. Fyrir afnám námsmats voru það iðulega nemendur sem voru færir í ritun og færir í að standast þær formlegu kröfur sem skólinn gerði sem sóttu þessa tíma. Eftir að námsmat var aflagt hefur fjölbreytnin í nemendahópnum aukist og nem- endur sem eiga við vanda að glíma, s.s. leiðist í skóla, eru með námsörðugleika, eiga erfitt með að skrifa og standa sig ekki sem skyldi í öðrum námsgreinum, koma mikið í þessa tíma og standa sig ekki bara vel heldur eru greinilega mjög oft að finna eitthvað í skólanum sem höfðar til þeirra. Ég hef þá trú að sjálfsmynd margra þeirra batni og hamingja innan skólans aukist. Ég er á þeirri skoðun að fátt sé mikilvægara í skólastarfi en einmitt hamingja nemendanna.3 Hópur nemenda, ekki síst drengir sem hafa átt erfitt með að fóta sig í hefð- bundnu námi, þar sem mikið er lesið og skrifað og mikið prófað og mælt, hafa verið að koma í heimspeki, fundið sig þar og staðið sig nokkuð vel. Það er ekki óalgengt að aðrir nemendur en þeir sem valið hafa heimspeki óski eftir að fá að koma í einstaka tfma sem gestir, t.d. ef einhver önnur kennslustund í skólanum feflur niður. Einnig eru dæmi þess að nemendur sem eru mikið fjar- verandi í kennslustundum af ýmsum ástæðum óska eftir því að vera gestir í heim- speki í stað þess að þvælast einir um ganga skólans. Ef til vill mætti orða þetta 2 Þó að almennt sé álitið að samræðurnar séu lykilatriði í heimspeki þá skiptir það miklu máli að gefa nemendum kost á að vera með án þess að gera kröfur um að þeir taki til máls. Ég sannfærðist um þetta þegar ég fékk málhaltan nemanda til mín sem hafði mjög gaman af heimspekinni en átti erfitt með að tjá sig munnlega og vildi það alls ekki frammi fyrir samnemendum sínum. 3 Ég vissi það ekki fyrr en mér var bent á það nýlega að afstaða mín til skólamála er að mörgu leyti lík þeirri sem finna má í Summerhill-skólanum, sbr. A.S. Neill, Summcrhill-skólinn, þýðendur SINE-félagar í Darmstadt (Mál og menning 1976). Áhrif á hugmyndir mínar um skólastarf koma annarsstaðar frá eins og greint er frá síðar í þessari grein.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.