Hugur - 01.06.2008, Síða 132

Hugur - 01.06.2008, Síða 132
130 Jóhann Björnsson nemendur kæmu með spurningar heimspekilegs eðlis heldur en spurningar um einkunnir og einkunnagjöf. Eg fór því að velta fyrir mér hver sé í raun tilgang- urinn með því að gefa einkunnir. Verða nemendur betri í heimspeki fyrir vikið? Verður fagið trúverðugra fyrir samstarfsfólki mínu, skólastjórnendum, foreldrum og nemendum? Og hvaða máli skiptir trúverðugleiki fagsins gagnvart öðrum ef ég er sannfærður um ágæti þess án formlegra mælinga? Ég ákvað að hætta að gefa einkunnir. A vitnisburðarblaði frá skóla kemur hins- vegar fram að nemendur hafi lokið námi í heimspeki. Og hvað hefur breyst? Breytingin hefur orðið svo mikil að það hefur ekki hvarflað að mér að byrja aftur að leggja fyrir verkefni með það í huga að ætla að gefa fyrir þau einkunnir. Náms- mat er sumum nemendum streituvaldur og að vera stressaður heimspekinemi er ekki góður kostur. Nú þurfa nemendur ekki að hafa áhyggjur af því að það sem þeir gera og það sem þeir segja muni birtast sem dómur í formi talna í lok skólaárs. Fyrir vikið leyfa þeir sér að sækja kennslustundirnar á sfnum eigin for- sendum. Sumir eru mjög virkir og taka afstöðu til flestra viðfangsefnanna, aðrir koma í tíma vegna þess að þeir vilja fyrst og fremst hlusta. Báðir kostirnir eru í boði.2 Það er undir nemendunum sjálfiim komið hvað þeir fá út úr þessum kennslustundum. Þar sem aUar mæhngar hafa verið aflagðar, þar sem engin próf eru tekin og þar sem engin er heimavinnan hefur nemendahópurinn orðið fjölbreyttari en hann ella væri. Fyrir afnám námsmats voru það iðulega nemendur sem voru færir í ritun og færir í að standast þær formlegu kröfur sem skólinn gerði sem sóttu þessa tíma. Eftir að námsmat var aflagt hefur fjölbreytnin í nemendahópnum aukist og nem- endur sem eiga við vanda að glíma, s.s. leiðist í skóla, eru með námsörðugleika, eiga erfitt með að skrifa og standa sig ekki sem skyldi í öðrum námsgreinum, koma mikið í þessa tíma og standa sig ekki bara vel heldur eru greinilega mjög oft að finna eitthvað í skólanum sem höfðar til þeirra. Ég hef þá trú að sjálfsmynd margra þeirra batni og hamingja innan skólans aukist. Ég er á þeirri skoðun að fátt sé mikilvægara í skólastarfi en einmitt hamingja nemendanna.3 Hópur nemenda, ekki síst drengir sem hafa átt erfitt með að fóta sig í hefð- bundnu námi, þar sem mikið er lesið og skrifað og mikið prófað og mælt, hafa verið að koma í heimspeki, fundið sig þar og staðið sig nokkuð vel. Það er ekki óalgengt að aðrir nemendur en þeir sem valið hafa heimspeki óski eftir að fá að koma í einstaka tfma sem gestir, t.d. ef einhver önnur kennslustund í skólanum feflur niður. Einnig eru dæmi þess að nemendur sem eru mikið fjar- verandi í kennslustundum af ýmsum ástæðum óska eftir því að vera gestir í heim- speki í stað þess að þvælast einir um ganga skólans. Ef til vill mætti orða þetta 2 Þó að almennt sé álitið að samræðurnar séu lykilatriði í heimspeki þá skiptir það miklu máli að gefa nemendum kost á að vera með án þess að gera kröfur um að þeir taki til máls. Ég sannfærðist um þetta þegar ég fékk málhaltan nemanda til mín sem hafði mjög gaman af heimspekinni en átti erfitt með að tjá sig munnlega og vildi það alls ekki frammi fyrir samnemendum sínum. 3 Ég vissi það ekki fyrr en mér var bent á það nýlega að afstaða mín til skólamála er að mörgu leyti lík þeirri sem finna má í Summerhill-skólanum, sbr. A.S. Neill, Summcrhill-skólinn, þýðendur SINE-félagar í Darmstadt (Mál og menning 1976). Áhrif á hugmyndir mínar um skólastarf koma annarsstaðar frá eins og greint er frá síðar í þessari grein.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.