Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 132

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 132
130 Jóhann Björnsson nemendur kæmu með spurningar heimspekilegs eðlis heldur en spurningar um einkunnir og einkunnagjöf. Eg fór því að velta fyrir mér hver sé í raun tilgang- urinn með því að gefa einkunnir. Verða nemendur betri í heimspeki fyrir vikið? Verður fagið trúverðugra fyrir samstarfsfólki mínu, skólastjórnendum, foreldrum og nemendum? Og hvaða máli skiptir trúverðugleiki fagsins gagnvart öðrum ef ég er sannfærður um ágæti þess án formlegra mælinga? Ég ákvað að hætta að gefa einkunnir. A vitnisburðarblaði frá skóla kemur hins- vegar fram að nemendur hafi lokið námi í heimspeki. Og hvað hefur breyst? Breytingin hefur orðið svo mikil að það hefur ekki hvarflað að mér að byrja aftur að leggja fyrir verkefni með það í huga að ætla að gefa fyrir þau einkunnir. Náms- mat er sumum nemendum streituvaldur og að vera stressaður heimspekinemi er ekki góður kostur. Nú þurfa nemendur ekki að hafa áhyggjur af því að það sem þeir gera og það sem þeir segja muni birtast sem dómur í formi talna í lok skólaárs. Fyrir vikið leyfa þeir sér að sækja kennslustundirnar á sfnum eigin for- sendum. Sumir eru mjög virkir og taka afstöðu til flestra viðfangsefnanna, aðrir koma í tíma vegna þess að þeir vilja fyrst og fremst hlusta. Báðir kostirnir eru í boði.2 Það er undir nemendunum sjálfiim komið hvað þeir fá út úr þessum kennslustundum. Þar sem aUar mæhngar hafa verið aflagðar, þar sem engin próf eru tekin og þar sem engin er heimavinnan hefur nemendahópurinn orðið fjölbreyttari en hann ella væri. Fyrir afnám námsmats voru það iðulega nemendur sem voru færir í ritun og færir í að standast þær formlegu kröfur sem skólinn gerði sem sóttu þessa tíma. Eftir að námsmat var aflagt hefur fjölbreytnin í nemendahópnum aukist og nem- endur sem eiga við vanda að glíma, s.s. leiðist í skóla, eru með námsörðugleika, eiga erfitt með að skrifa og standa sig ekki sem skyldi í öðrum námsgreinum, koma mikið í þessa tíma og standa sig ekki bara vel heldur eru greinilega mjög oft að finna eitthvað í skólanum sem höfðar til þeirra. Ég hef þá trú að sjálfsmynd margra þeirra batni og hamingja innan skólans aukist. Ég er á þeirri skoðun að fátt sé mikilvægara í skólastarfi en einmitt hamingja nemendanna.3 Hópur nemenda, ekki síst drengir sem hafa átt erfitt með að fóta sig í hefð- bundnu námi, þar sem mikið er lesið og skrifað og mikið prófað og mælt, hafa verið að koma í heimspeki, fundið sig þar og staðið sig nokkuð vel. Það er ekki óalgengt að aðrir nemendur en þeir sem valið hafa heimspeki óski eftir að fá að koma í einstaka tfma sem gestir, t.d. ef einhver önnur kennslustund í skólanum feflur niður. Einnig eru dæmi þess að nemendur sem eru mikið fjar- verandi í kennslustundum af ýmsum ástæðum óska eftir því að vera gestir í heim- speki í stað þess að þvælast einir um ganga skólans. Ef til vill mætti orða þetta 2 Þó að almennt sé álitið að samræðurnar séu lykilatriði í heimspeki þá skiptir það miklu máli að gefa nemendum kost á að vera með án þess að gera kröfur um að þeir taki til máls. Ég sannfærðist um þetta þegar ég fékk málhaltan nemanda til mín sem hafði mjög gaman af heimspekinni en átti erfitt með að tjá sig munnlega og vildi það alls ekki frammi fyrir samnemendum sínum. 3 Ég vissi það ekki fyrr en mér var bent á það nýlega að afstaða mín til skólamála er að mörgu leyti lík þeirri sem finna má í Summerhill-skólanum, sbr. A.S. Neill, Summcrhill-skólinn, þýðendur SINE-félagar í Darmstadt (Mál og menning 1976). Áhrif á hugmyndir mínar um skólastarf koma annarsstaðar frá eins og greint er frá síðar í þessari grein.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.