Hugur - 01.06.2008, Side 134

Hugur - 01.06.2008, Side 134
132 Jóhann Björnsson eitthvað spennandi. Þetta eru ekki endilega nemendur sem eru áhugasamir eða til fyrirmyndar í öllum greinum, þetta eru nemendur sem heimspeki höfðar til. I öðru lagi eru það óþolinmóðu nemendurnir sem eiga það til að spyrja spurn- inga á borð við þessa: „Viltu hætta þessu þvaðri og segja okkur hvað svarið er? Má maður borða ketti eða ekki?“ Þetta eru nemendur sem óska þess að heimspeki sé eins og landafræði þar sem allar spurningar eigi sér svör sem má sannreyna rétt eins og mæla má dýpt stöðuvatna og hæð íjalla. I þriðja lagi eru það þeir sem örmagnast í kennslustundum. Þetta eru nem- endur sem finnst það mjög yfirþyrmandi að takast á við svona erfiðar spurningar en flokkast ekki beint sem óþolinmóðir. Heimspekilegar spurningar verða þeim oft um megn og þeir fafla fram á borðin og gefast upp. Eg leyfi þeim bara að falla fram á borðin og þjást undir þessum „skelfilcgu" heimspekilegu samræðum. Með tímanum jafna margir sig á þessu „heimspekilega hjálparleysi"4 og ná að verða virkir þátttakendur. IClárlega hefur mátt sjá að nemendur hafa aldrei fyrr kynnst heimspekilegum rökræðum á skólagöngu sinni. Þeim hefur verið sagt, skipað og gert að gera eitt- hvað eða hafa einhverjar skoðanir, en sjaldan hafa þeir fengið fuflt frelsi til að hafa eigin skoðanir og færa rök fyrir þeim. I huga margra þeirra er það kennarinn sem spyr til þess að athuga hvort þeir geti fundið „rétta“ svarið. Þegar þeir hafa áttað sig á því að heimspekikennarinn hefur ekki „rétta“ svarið heldur er í einlægni sinni að biðja þá um að láta í ljós sjálfstæðar skoðanir sem tekið er mark á þá verða þeir óneitanlega nokkuð ánægðir með sig. Heimspekikennarinn rökræðir, en skammar ekki, og þess vegna verða öll almenn samskipti innan veggja skólans á milli nemendanna sem taka þátt í heimspekilegum samræðum og heimspeki- kennarans mun jákvæðari en ella hefði orðið. Heimspeki getur því einnig þjónað því hlutverki að bæta samskipti. III. Að efla siðferðilegt sjálfrœði. Siðfrœði með nemendum í 9. bekk Allir nemendur í 9. bekk sækja eina 40 mínútna kennslustund á viku í siðfræði í eina önn. Þessir siðfræðitímar falla undir námsgreinina lífsleikni á stundatöflu nemenda. Hugmyndin að því að taka hluta lífsleiknikennslunnar undir siðfræði kemur til af því að um tíma var lífsleiknin sem sjálfstætt fag við skólann ákveðið vandræðafag. Ollum umsjónarkennurum var gert að kenna fagið í sínum bekkjum hvort sem þeir vildu það eða ekki. Fæstir vissu í raun hvað ætti að gera, enda námskráin í h'fsleikni mjög yfirgripsmikil en kennslugögn fá. Sú breyting varð á í Réttarholtsskóla fyrir nokkrum árum að ákveðið var að ráða sérstaka lífsleiknikennara. Þar sem ég tók að mér þetta hlutverk taldi ég 4 William Desmond notaði orðið frumspekilegt hjálparleysi, á ensku melaphysical helplessness, og vísaði til viðbragða við vanda sem við getum ekki útskýrt með góðu móti, sbr. WUliam Desmond, Beyond Hegel and Dialectic, Speculation, Cult and Comedy (State University of New York Press 1992).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.