Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 134

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 134
132 Jóhann Björnsson eitthvað spennandi. Þetta eru ekki endilega nemendur sem eru áhugasamir eða til fyrirmyndar í öllum greinum, þetta eru nemendur sem heimspeki höfðar til. I öðru lagi eru það óþolinmóðu nemendurnir sem eiga það til að spyrja spurn- inga á borð við þessa: „Viltu hætta þessu þvaðri og segja okkur hvað svarið er? Má maður borða ketti eða ekki?“ Þetta eru nemendur sem óska þess að heimspeki sé eins og landafræði þar sem allar spurningar eigi sér svör sem má sannreyna rétt eins og mæla má dýpt stöðuvatna og hæð íjalla. I þriðja lagi eru það þeir sem örmagnast í kennslustundum. Þetta eru nem- endur sem finnst það mjög yfirþyrmandi að takast á við svona erfiðar spurningar en flokkast ekki beint sem óþolinmóðir. Heimspekilegar spurningar verða þeim oft um megn og þeir fafla fram á borðin og gefast upp. Eg leyfi þeim bara að falla fram á borðin og þjást undir þessum „skelfilcgu" heimspekilegu samræðum. Með tímanum jafna margir sig á þessu „heimspekilega hjálparleysi"4 og ná að verða virkir þátttakendur. IClárlega hefur mátt sjá að nemendur hafa aldrei fyrr kynnst heimspekilegum rökræðum á skólagöngu sinni. Þeim hefur verið sagt, skipað og gert að gera eitt- hvað eða hafa einhverjar skoðanir, en sjaldan hafa þeir fengið fuflt frelsi til að hafa eigin skoðanir og færa rök fyrir þeim. I huga margra þeirra er það kennarinn sem spyr til þess að athuga hvort þeir geti fundið „rétta“ svarið. Þegar þeir hafa áttað sig á því að heimspekikennarinn hefur ekki „rétta“ svarið heldur er í einlægni sinni að biðja þá um að láta í ljós sjálfstæðar skoðanir sem tekið er mark á þá verða þeir óneitanlega nokkuð ánægðir með sig. Heimspekikennarinn rökræðir, en skammar ekki, og þess vegna verða öll almenn samskipti innan veggja skólans á milli nemendanna sem taka þátt í heimspekilegum samræðum og heimspeki- kennarans mun jákvæðari en ella hefði orðið. Heimspeki getur því einnig þjónað því hlutverki að bæta samskipti. III. Að efla siðferðilegt sjálfrœði. Siðfrœði með nemendum í 9. bekk Allir nemendur í 9. bekk sækja eina 40 mínútna kennslustund á viku í siðfræði í eina önn. Þessir siðfræðitímar falla undir námsgreinina lífsleikni á stundatöflu nemenda. Hugmyndin að því að taka hluta lífsleiknikennslunnar undir siðfræði kemur til af því að um tíma var lífsleiknin sem sjálfstætt fag við skólann ákveðið vandræðafag. Ollum umsjónarkennurum var gert að kenna fagið í sínum bekkjum hvort sem þeir vildu það eða ekki. Fæstir vissu í raun hvað ætti að gera, enda námskráin í h'fsleikni mjög yfirgripsmikil en kennslugögn fá. Sú breyting varð á í Réttarholtsskóla fyrir nokkrum árum að ákveðið var að ráða sérstaka lífsleiknikennara. Þar sem ég tók að mér þetta hlutverk taldi ég 4 William Desmond notaði orðið frumspekilegt hjálparleysi, á ensku melaphysical helplessness, og vísaði til viðbragða við vanda sem við getum ekki útskýrt með góðu móti, sbr. WUliam Desmond, Beyond Hegel and Dialectic, Speculation, Cult and Comedy (State University of New York Press 1992).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.