Hugur - 01.06.2008, Síða 134

Hugur - 01.06.2008, Síða 134
132 Jóhann Björnsson eitthvað spennandi. Þetta eru ekki endilega nemendur sem eru áhugasamir eða til fyrirmyndar í öllum greinum, þetta eru nemendur sem heimspeki höfðar til. I öðru lagi eru það óþolinmóðu nemendurnir sem eiga það til að spyrja spurn- inga á borð við þessa: „Viltu hætta þessu þvaðri og segja okkur hvað svarið er? Má maður borða ketti eða ekki?“ Þetta eru nemendur sem óska þess að heimspeki sé eins og landafræði þar sem allar spurningar eigi sér svör sem má sannreyna rétt eins og mæla má dýpt stöðuvatna og hæð íjalla. I þriðja lagi eru það þeir sem örmagnast í kennslustundum. Þetta eru nem- endur sem finnst það mjög yfirþyrmandi að takast á við svona erfiðar spurningar en flokkast ekki beint sem óþolinmóðir. Heimspekilegar spurningar verða þeim oft um megn og þeir fafla fram á borðin og gefast upp. Eg leyfi þeim bara að falla fram á borðin og þjást undir þessum „skelfilcgu" heimspekilegu samræðum. Með tímanum jafna margir sig á þessu „heimspekilega hjálparleysi"4 og ná að verða virkir þátttakendur. IClárlega hefur mátt sjá að nemendur hafa aldrei fyrr kynnst heimspekilegum rökræðum á skólagöngu sinni. Þeim hefur verið sagt, skipað og gert að gera eitt- hvað eða hafa einhverjar skoðanir, en sjaldan hafa þeir fengið fuflt frelsi til að hafa eigin skoðanir og færa rök fyrir þeim. I huga margra þeirra er það kennarinn sem spyr til þess að athuga hvort þeir geti fundið „rétta“ svarið. Þegar þeir hafa áttað sig á því að heimspekikennarinn hefur ekki „rétta“ svarið heldur er í einlægni sinni að biðja þá um að láta í ljós sjálfstæðar skoðanir sem tekið er mark á þá verða þeir óneitanlega nokkuð ánægðir með sig. Heimspekikennarinn rökræðir, en skammar ekki, og þess vegna verða öll almenn samskipti innan veggja skólans á milli nemendanna sem taka þátt í heimspekilegum samræðum og heimspeki- kennarans mun jákvæðari en ella hefði orðið. Heimspeki getur því einnig þjónað því hlutverki að bæta samskipti. III. Að efla siðferðilegt sjálfrœði. Siðfrœði með nemendum í 9. bekk Allir nemendur í 9. bekk sækja eina 40 mínútna kennslustund á viku í siðfræði í eina önn. Þessir siðfræðitímar falla undir námsgreinina lífsleikni á stundatöflu nemenda. Hugmyndin að því að taka hluta lífsleiknikennslunnar undir siðfræði kemur til af því að um tíma var lífsleiknin sem sjálfstætt fag við skólann ákveðið vandræðafag. Ollum umsjónarkennurum var gert að kenna fagið í sínum bekkjum hvort sem þeir vildu það eða ekki. Fæstir vissu í raun hvað ætti að gera, enda námskráin í h'fsleikni mjög yfirgripsmikil en kennslugögn fá. Sú breyting varð á í Réttarholtsskóla fyrir nokkrum árum að ákveðið var að ráða sérstaka lífsleiknikennara. Þar sem ég tók að mér þetta hlutverk taldi ég 4 William Desmond notaði orðið frumspekilegt hjálparleysi, á ensku melaphysical helplessness, og vísaði til viðbragða við vanda sem við getum ekki útskýrt með góðu móti, sbr. WUliam Desmond, Beyond Hegel and Dialectic, Speculation, Cult and Comedy (State University of New York Press 1992).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.