Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 138

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 138
136 Jóhann Björnsson • Frelsi og ábyrgð einstaklingsins í tilvistarspekilegri merkingu: „Þú ert frjáls, veldu, það er að segja finndu einhver úrræði," eins og Sartre sagði við nemanda sinn sem leitaði ráða hjá honum." Nemendum er hér gerð grein fyrir eigin ábyrgð á breytni sinni og þeirri fyrirmynd sem hún er öðrum. Hvað er notað íkennslustnndum? I kennslustundum nota ég ýmis dæmi til útskýringar, atburði úr hversdagslífinu, fréttir og annað efni úr blöðunum og einnig tilbúnar sögur. Sem dæmi um þetta má nefna: • Atburðir úr hversdagsleikanum: Dæmi: „Þekkir þú einhvern sem hefur svindlað á prófi, hnuplað úr búð, skemmt eigur annarra o.s.frv.?“ Nem- endur mínir hafa einnig komið með mál sem þeir hafa verið að takast á við eða mál sem einhverjir sem þeir þekkja hafa þurft að glíma við. Dæmi um slík mál sem komið hafa til umræðu eru: Hvað ef maður er tekinn fyrir brot sem maður gerði ekki en veit hver gerði en vill ekki segja frá (í þessu tilviki var um að ræða veggjakrot)? Ef maður byijar á föstu á maður þá að hætta að skoða klám? Hvað á maður að gera ef maður er hrifinn af mömmu vinar sfns? • Ég nota greinar, fréttir, myndir og auglýsingar úr blöðum og tímaritum þar sem siðferðileg álitamál koma fyrir. Finna má slíkt nánast daglega og skoða má það betur í kennslustundum út frá sjónarhóli siðfræðinnar. • Ég nota einnig tilbúnar siðklemmur eða kh'pusögur. Stundum finnst mér samt að nemendum finnist það ekki mjög spennandi viðfangsefni nema í þeim tilvikum þegar klípusagan hefur gerst í raun. Reynsla mín segir mér að skáldaðar klípusögur höfða síður til nemenda. Er hægt að meta árangurinn af siðfræðiástundun ? Ekki er auðvelt að svara þessari spurningu. Ég hef þá trú að siðfræðinám geri nemendur vel í stakk búna til að takast á við siðferðilegan vanda. Að baki þeirri trú minni liggja hinsvegar engar rannsóknir. I það minnsta tel ég tímanum sem fer í þessa ástundun ekki illa varið. Þegar ég varpa fram siðferðilegu vandamáli heyri ég stundum nemendur svara með setningum á borð við „hvað ef allir gerðu svona?“ sem segir mér að einhverjir notfæra sér siðfræðilega hugsun til þess að nálgast viðfangsefnin, sem er óneitanlega skref í rétta átt. Hvernigganga kennslustundirnar? Eðlilegt er að spyrja hvernig kennslustundirnar ganga. Vissulega ganga þær mis- jafnlega og eru nemendur mismóttækilegir fyrir siðferðilegri umræðu. I hverjum bekk eru 27-30 nemendur en stundum skipti ég bekknum upp og er ég þá með 13-15 nemendur. Mun betur gengur að rökræða í fámennum hópum. Þegar nem- endur eru margir er samt sem áður ekki um annað að ræða en að gera það besta sem mögulegt er miðað við aðstæðurnar. n Jean-Paul Sartre, Tilvistarstefnan ermannhyggja, þýðandi Páll Skúlason (Hið íslenska bókmennta- félag 2007), s. 66.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.