Hugur - 01.06.2008, Síða 138

Hugur - 01.06.2008, Síða 138
136 Jóhann Björnsson • Frelsi og ábyrgð einstaklingsins í tilvistarspekilegri merkingu: „Þú ert frjáls, veldu, það er að segja finndu einhver úrræði," eins og Sartre sagði við nemanda sinn sem leitaði ráða hjá honum." Nemendum er hér gerð grein fyrir eigin ábyrgð á breytni sinni og þeirri fyrirmynd sem hún er öðrum. Hvað er notað íkennslustnndum? I kennslustundum nota ég ýmis dæmi til útskýringar, atburði úr hversdagslífinu, fréttir og annað efni úr blöðunum og einnig tilbúnar sögur. Sem dæmi um þetta má nefna: • Atburðir úr hversdagsleikanum: Dæmi: „Þekkir þú einhvern sem hefur svindlað á prófi, hnuplað úr búð, skemmt eigur annarra o.s.frv.?“ Nem- endur mínir hafa einnig komið með mál sem þeir hafa verið að takast á við eða mál sem einhverjir sem þeir þekkja hafa þurft að glíma við. Dæmi um slík mál sem komið hafa til umræðu eru: Hvað ef maður er tekinn fyrir brot sem maður gerði ekki en veit hver gerði en vill ekki segja frá (í þessu tilviki var um að ræða veggjakrot)? Ef maður byijar á föstu á maður þá að hætta að skoða klám? Hvað á maður að gera ef maður er hrifinn af mömmu vinar sfns? • Ég nota greinar, fréttir, myndir og auglýsingar úr blöðum og tímaritum þar sem siðferðileg álitamál koma fyrir. Finna má slíkt nánast daglega og skoða má það betur í kennslustundum út frá sjónarhóli siðfræðinnar. • Ég nota einnig tilbúnar siðklemmur eða kh'pusögur. Stundum finnst mér samt að nemendum finnist það ekki mjög spennandi viðfangsefni nema í þeim tilvikum þegar klípusagan hefur gerst í raun. Reynsla mín segir mér að skáldaðar klípusögur höfða síður til nemenda. Er hægt að meta árangurinn af siðfræðiástundun ? Ekki er auðvelt að svara þessari spurningu. Ég hef þá trú að siðfræðinám geri nemendur vel í stakk búna til að takast á við siðferðilegan vanda. Að baki þeirri trú minni liggja hinsvegar engar rannsóknir. I það minnsta tel ég tímanum sem fer í þessa ástundun ekki illa varið. Þegar ég varpa fram siðferðilegu vandamáli heyri ég stundum nemendur svara með setningum á borð við „hvað ef allir gerðu svona?“ sem segir mér að einhverjir notfæra sér siðfræðilega hugsun til þess að nálgast viðfangsefnin, sem er óneitanlega skref í rétta átt. Hvernigganga kennslustundirnar? Eðlilegt er að spyrja hvernig kennslustundirnar ganga. Vissulega ganga þær mis- jafnlega og eru nemendur mismóttækilegir fyrir siðferðilegri umræðu. I hverjum bekk eru 27-30 nemendur en stundum skipti ég bekknum upp og er ég þá með 13-15 nemendur. Mun betur gengur að rökræða í fámennum hópum. Þegar nem- endur eru margir er samt sem áður ekki um annað að ræða en að gera það besta sem mögulegt er miðað við aðstæðurnar. n Jean-Paul Sartre, Tilvistarstefnan ermannhyggja, þýðandi Páll Skúlason (Hið íslenska bókmennta- félag 2007), s. 66.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.