Hugur - 01.06.2008, Page 138

Hugur - 01.06.2008, Page 138
136 Jóhann Björnsson • Frelsi og ábyrgð einstaklingsins í tilvistarspekilegri merkingu: „Þú ert frjáls, veldu, það er að segja finndu einhver úrræði," eins og Sartre sagði við nemanda sinn sem leitaði ráða hjá honum." Nemendum er hér gerð grein fyrir eigin ábyrgð á breytni sinni og þeirri fyrirmynd sem hún er öðrum. Hvað er notað íkennslustnndum? I kennslustundum nota ég ýmis dæmi til útskýringar, atburði úr hversdagslífinu, fréttir og annað efni úr blöðunum og einnig tilbúnar sögur. Sem dæmi um þetta má nefna: • Atburðir úr hversdagsleikanum: Dæmi: „Þekkir þú einhvern sem hefur svindlað á prófi, hnuplað úr búð, skemmt eigur annarra o.s.frv.?“ Nem- endur mínir hafa einnig komið með mál sem þeir hafa verið að takast á við eða mál sem einhverjir sem þeir þekkja hafa þurft að glíma við. Dæmi um slík mál sem komið hafa til umræðu eru: Hvað ef maður er tekinn fyrir brot sem maður gerði ekki en veit hver gerði en vill ekki segja frá (í þessu tilviki var um að ræða veggjakrot)? Ef maður byijar á föstu á maður þá að hætta að skoða klám? Hvað á maður að gera ef maður er hrifinn af mömmu vinar sfns? • Ég nota greinar, fréttir, myndir og auglýsingar úr blöðum og tímaritum þar sem siðferðileg álitamál koma fyrir. Finna má slíkt nánast daglega og skoða má það betur í kennslustundum út frá sjónarhóli siðfræðinnar. • Ég nota einnig tilbúnar siðklemmur eða kh'pusögur. Stundum finnst mér samt að nemendum finnist það ekki mjög spennandi viðfangsefni nema í þeim tilvikum þegar klípusagan hefur gerst í raun. Reynsla mín segir mér að skáldaðar klípusögur höfða síður til nemenda. Er hægt að meta árangurinn af siðfræðiástundun ? Ekki er auðvelt að svara þessari spurningu. Ég hef þá trú að siðfræðinám geri nemendur vel í stakk búna til að takast á við siðferðilegan vanda. Að baki þeirri trú minni liggja hinsvegar engar rannsóknir. I það minnsta tel ég tímanum sem fer í þessa ástundun ekki illa varið. Þegar ég varpa fram siðferðilegu vandamáli heyri ég stundum nemendur svara með setningum á borð við „hvað ef allir gerðu svona?“ sem segir mér að einhverjir notfæra sér siðfræðilega hugsun til þess að nálgast viðfangsefnin, sem er óneitanlega skref í rétta átt. Hvernigganga kennslustundirnar? Eðlilegt er að spyrja hvernig kennslustundirnar ganga. Vissulega ganga þær mis- jafnlega og eru nemendur mismóttækilegir fyrir siðferðilegri umræðu. I hverjum bekk eru 27-30 nemendur en stundum skipti ég bekknum upp og er ég þá með 13-15 nemendur. Mun betur gengur að rökræða í fámennum hópum. Þegar nem- endur eru margir er samt sem áður ekki um annað að ræða en að gera það besta sem mögulegt er miðað við aðstæðurnar. n Jean-Paul Sartre, Tilvistarstefnan ermannhyggja, þýðandi Páll Skúlason (Hið íslenska bókmennta- félag 2007), s. 66.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.