Hugur - 01.06.2008, Blaðsíða 138

Hugur - 01.06.2008, Blaðsíða 138
136 Jóhann Björnsson • Frelsi og ábyrgð einstaklingsins í tilvistarspekilegri merkingu: „Þú ert frjáls, veldu, það er að segja finndu einhver úrræði," eins og Sartre sagði við nemanda sinn sem leitaði ráða hjá honum." Nemendum er hér gerð grein fyrir eigin ábyrgð á breytni sinni og þeirri fyrirmynd sem hún er öðrum. Hvað er notað íkennslustnndum? I kennslustundum nota ég ýmis dæmi til útskýringar, atburði úr hversdagslífinu, fréttir og annað efni úr blöðunum og einnig tilbúnar sögur. Sem dæmi um þetta má nefna: • Atburðir úr hversdagsleikanum: Dæmi: „Þekkir þú einhvern sem hefur svindlað á prófi, hnuplað úr búð, skemmt eigur annarra o.s.frv.?“ Nem- endur mínir hafa einnig komið með mál sem þeir hafa verið að takast á við eða mál sem einhverjir sem þeir þekkja hafa þurft að glíma við. Dæmi um slík mál sem komið hafa til umræðu eru: Hvað ef maður er tekinn fyrir brot sem maður gerði ekki en veit hver gerði en vill ekki segja frá (í þessu tilviki var um að ræða veggjakrot)? Ef maður byijar á föstu á maður þá að hætta að skoða klám? Hvað á maður að gera ef maður er hrifinn af mömmu vinar sfns? • Ég nota greinar, fréttir, myndir og auglýsingar úr blöðum og tímaritum þar sem siðferðileg álitamál koma fyrir. Finna má slíkt nánast daglega og skoða má það betur í kennslustundum út frá sjónarhóli siðfræðinnar. • Ég nota einnig tilbúnar siðklemmur eða kh'pusögur. Stundum finnst mér samt að nemendum finnist það ekki mjög spennandi viðfangsefni nema í þeim tilvikum þegar klípusagan hefur gerst í raun. Reynsla mín segir mér að skáldaðar klípusögur höfða síður til nemenda. Er hægt að meta árangurinn af siðfræðiástundun ? Ekki er auðvelt að svara þessari spurningu. Ég hef þá trú að siðfræðinám geri nemendur vel í stakk búna til að takast á við siðferðilegan vanda. Að baki þeirri trú minni liggja hinsvegar engar rannsóknir. I það minnsta tel ég tímanum sem fer í þessa ástundun ekki illa varið. Þegar ég varpa fram siðferðilegu vandamáli heyri ég stundum nemendur svara með setningum á borð við „hvað ef allir gerðu svona?“ sem segir mér að einhverjir notfæra sér siðfræðilega hugsun til þess að nálgast viðfangsefnin, sem er óneitanlega skref í rétta átt. Hvernigganga kennslustundirnar? Eðlilegt er að spyrja hvernig kennslustundirnar ganga. Vissulega ganga þær mis- jafnlega og eru nemendur mismóttækilegir fyrir siðferðilegri umræðu. I hverjum bekk eru 27-30 nemendur en stundum skipti ég bekknum upp og er ég þá með 13-15 nemendur. Mun betur gengur að rökræða í fámennum hópum. Þegar nem- endur eru margir er samt sem áður ekki um annað að ræða en að gera það besta sem mögulegt er miðað við aðstæðurnar. n Jean-Paul Sartre, Tilvistarstefnan ermannhyggja, þýðandi Páll Skúlason (Hið íslenska bókmennta- félag 2007), s. 66.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.