Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1985, Page 23

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1985, Page 23
Kákánía ríkinu, og þarámeðal voru þjóðadeilur þær sem réttilega drógu til sín athygli Evrópu og núorðið eru mjög svo rangtúlkaðar. Þær voru svo heiftúðgar að ríkisvélin hikstaði og stöðvaðist alveg oft á ári, en þess á milli og meðan ríkið hvíldist fór ljómandi vel á með öllum og það var einsog ekkert hefði gerst. Enda hafði í rauninni ekkert gerst. Einungis hafði sú andúð hvers manns á viðleitni annarra og þrám — andúð sem okkur öllum er sameiginleg núorðið — snemma hafist í æðra veldi í ríki þessu og orðið þar að einskonar óskrifuðum siðareglum. Þetta hefði getað dregið langan slóða á eftir sér, hefðu ekki ótímabærar hamfarir bundið enda á þróunina. Því ekki var nóg að andúðin á samborgurunum væri orðin mönnum þar í blóð borin, heldur markaðist öll sjálfsvitund manna af tortryggni í eigin garð og um eigið hlutskipti. Breytni manna í ríki þessu var oft hin ástríðufyllsta og afleiðingarnar eftir því, en menn breyttu ætíð öðruvísi en þeir hugsuðu, eða hugsuðu öðruvísi en þeir breyttu. Þeir sem lítið þekktu til litu á þetta sem þokka eða jafnvel veikleika þess sem þeir töldu vera austurríska þjóðarlund. En það var rangt; og það er alltaf rangt að skýra fyrirbæri einhvers lands með lyndiseinkunn íbúa þess. Því hver íbúi lands hefur að minnstakosti níu lyndiseinkunnir: eina eftir starfi, eina eftir þjóð- erni, eina ríkisbundna, eina stéttbundna, eina landfræðilega, eina kynferðislega, eina meðvitaða, eina ómeðvitaða og svo eftilvill eina einkalega; hann sameinar þær allar í sér en þær leysa hann uppí parta, og eiginlega er hann ekki annað en lítil dæld sem þessar mörgu lækjarsytrur seytla í og svo aftur úr til þess að sameinast öðrum lækjum og fylla annan farveg. Þessvegna hefur sérhver jarðarbúi tíundu lyndiseinkunnina, og hún er ekki annað en óvirkt ímyndunarafl víddar sem ekki nýtist; hún heimilar mönnum allt nema eitt: að taka fullt mark á hinum lyndiseinkunnunum níu, atferli þeirra og örlögum; þeir geta með öðrum orðum ekki tekið mark á því sem ætti að veita lífi þeirra fyllingu. Þessi vídd, sem erfitt er að lýsa, það ber að viðurkenna, hefur annan lit og aðra lögun á Ítalíu en Englandi, vegna þess að þau svið sem frá henni skiljast eru ólík að lit og lögun, og samt er þessi vídd alstaðar ein og söm: ósýnilegt tómarúm þarsem veruleikinn er einsog lítil kubba- borg sem ímyndunaraflið er fjarri. Að svo miklu leyti sem þetta getur nokkurntíma opinberast 285
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.