Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1985, Síða 62

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1985, Síða 62
Tímarit Máls og menningar Hvílík synd var mjer slíkt./ Hvort sefur ei dóttir hjá arni?“ Þótt konan viðurkenni að með barneigninni, þ.e.a.s. með því að takast á hendur hefðbundið kvenhlutverk, séu henni allar leiðir lokaðar er ekki þar með sagt að hún elski ekki barnið, enda er hún staðráðin í að láta óhamingju sína aldrei bitna á því: En þú — ó, hin saklausa sætan mín smá, skalt sannlega aldrei það finna, að móðir þín nálspor hvert telji og tár, sem til þín hún átti að vinna. Því auðvitað er það ekki saklausu barninu að kenna hvernig komið er fyrir móðurinni. Þar er við ytri aðstæður og ríkjandi hugmyndafræði að sakast, sem þvinga konuna til að velja á milli barns og frelsis. Móðurhlutverkið krefst allrar orku konunnar. Það er sama hvað hún leggur sig fram, alltaf er eitthvað ógert. I ljóðinu er þetta táknað með mynd af konunni við útsaum sem engan enda tekur: Hjer vantar enn legg, hjer vantar enn rós að verði' henni línið við hæfi; jeg vildi, að mitt blessaða litla ljós æ ljúfan og rótt við það svæfi. Vísunin í ævintýrið um Mjallhvíti býður upp á frekari túlkun á ljóðinu. Dauði drottningarinnar í ævintýrinu eftir að hún hefur fætt Mjallhvíti og samsömun móðurinnar í Hlaögubur með henni benda til að móðirin sé einnig á einhvern hátt dáin. Endurtekningin „til blóðs til blóðs“ sem kemur tvisvar fyrir í ljóðinu ljær því draugalegt yfirbragð og styður þá túlkun að ljóðmælandinn sé að vissu leyti draugur. Móðirin er dáin í þeim skilningi að hún er lokuð inni í móðurhlut- verkinu sem hún veit að hún kemst ekki út úr til að sinna því sem hugur hennar stendur til, hvort sem það nú er að sækja gullið í Rín eða yrkja ljóð. Um leið og móðurhlutverkið færir henni hamingju lokar það hana inni. Hún horfir aðeins á heiminn í gegnum gluggann og aðstæðurnar drepa sköpunargáfu hennar. Ljóðinu lýkur þannig: Hver veit nema sumardís ætli mig enn á útleið í far sitt að taka. Jeg bý mig í álfheimi undir þá för, þar ætla‘ jeg að starfa og vaka.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.