Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1985, Qupperneq 113

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1985, Qupperneq 113
Blómstrandi kvendýr listinni í líf) er kynlífið. Tungumál fullnægingarinnar er svo náskylt tungumáli listarinnar og um leið því hvernig við skiljum tilveru okkar, að ef við hugsuðum okkur að hin kynferðislega fullnæging væri (og hefði verið) kvalafull eða hvorki fugl né fiskur, algerlega hversdagsleg, væri ásýnd heimsins trúlega öll önnur en við höfum vanist að gera okkur í hugarlund. I kynlífinu (þ.á m. fullnægingunni) fuðrar rósamál skemmti- iðnaðarins, lista- og menningarlífsins, trúarlífsins og heilbrigðiskerfisins upp í æðra veldi og sameinast í einum hnút. Kynlífið ögrar listinni einmitt á þann hátt að (a.m.k. þykjast) stefna að því að gera allt líf að kynlífi og kippa þar með fótunum undan listalífinu. I öllum listaverkum eru bæði gefnar forsendur og óljósar, óþekktar (nýjar) forsendur. Hugmyndir manna um gamla og nýja list ráðast af hlutföllunum milli þessara stærða í hverju verki, og af samhljómi þessa hlutfalls við samsvarandi hlutfall í upplifaranum (neytandanum). Því hægt er að líta á hvern einstakling sem bæði „gamlan“ og „nýjan“ jafnt í líffræðilegum skilningi og „andlegum“ skilningi. Ennfremur má segja að það sem við köllum menningu sé það sem við getum á hverjum tíma lært eða sem er gefið, (meira að segja að hluta til meðfætt eða erft) en að listin sé eins og blossar óvæntra efnahvarfa upp af, í vissum skilningi kulnaðri, en auðvitað nauðsynlegri, öskuhrúgu menningarinnar. I þessum anda lítur menningin því út sem grá/svört, (brún), en listin sem gul/rauð, (blá/græn). Því er stundum slegið fram fullum hálsi eða sagt í hálfkveðnum vísum meðal almennings, en oftar látið flakka af þeim hóp sem vill telja sig til menntamanna sérstaklega, að ef þeir tækju sig til, þá gætu þeir líklega gert listina jafn vel ef ekki betur en hinir svokölluðu listamenn. Og þetta hafa þeir sumir reynt, oftast við „orðlistina“ en stundum líka við myndlistina. (Þá oft undir því yfirskyni „að slappa af“ með hennar hjálp eða hafa hana til annarra læknisaðgerða.) En þessar tilraunir hafa samt nær undantekn- ingalaust aðeins leitt til verka með óþægilega stórt hlutfall gefinna for- senda og því vart verið annað þegar best lætur en snoturt viðhald menningaröskuhrúgunnar, eða þá einskonar (menningar) „neysla“ tjáð í verki. I þessum tilraunum (sem að vísu spretta oft ekki af meiri alvöru en tímabundinni „listadellu" og þá einkum þeirri umgjörð hennar sem snýr að samskiptum og félagslífi) gleymist það einfaldlega að listsköpun byggir ekki nema að hluta til á „hefðbundinni" þekkingu eða kunnáttu (sem þó er veigamikill þáttur) en vex að hinu leytinu upp úr, ef til vill í líki menningarillgresis, kviku framrásarinnar (lífsins). „Listin" í listinni er hversu vel henni tekst að mynda „endurvarp" (eða forsendu) og festa þannig í sessi upplifunarmöguleika fólks á mótsagnakenndri síkviku 375
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.