Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1997, Qupperneq 76

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1997, Qupperneq 76
DAGNÝ KRISTJÁNSDÓTTIR allir litir í hvíta litnum, segir bandaríska fræðikonan Susan Gubar.11 Hin munnlega frásagnarlist Salóme fær listrænt form skrifuð í snjóinn, þetta er frásagnarlist kvennanna fyrir ritlist, fyrir bókmenntasögur, fyrir bók- menntastofnun—þetta er tungumál sem finnur sér farveg þó það sé bannað af því að það getur sagt frá líkamanum, geðveikinni og kyninu frá herfilegra og hættulegra sjónarhorni en menningin telur sig hafa gott af. Aldrei getur Góð bók eða Marktækt Hugverk orðið til á þessu tungumáli og það veit sögukonan í / sama klefa, bæði sú eldri og sú yngri. Þess vegna hafa þær valið að vera ekki „í sama klefa“ og Salóme Kjartansdóttir og þess vegna reyna þær að telja sér og okkur trú um að snjór sé bara snjór. Löngu síðar rekst eldri sögukonan á þrjú kvæði í einhverju blaði eða tímariti á læknabiðstofu. Kvæðin eru eftir Salóme Kjartansdóttur „fyrrum húsfreyju á Hamri, en nú búsettri í Reykjavík ásamt fjölskyldu sinni“ (97) Sögukonan tekur það fram að þetta hafi ekki verið neitt sérstök kvæði, alþýðleg, rímuð, ekkert háfleyg eða með öðrum orðum ekki Marktæk Hug- verk. Síðasta kvæðið les hún samt tvisvar og ... ... síðan aftur nafn höfundarins og kynningu á honum. Því kvæðið var um snjóinn, fegurð hans í sólskini, glitrandi hjarnbreiður í tungl- skini, litasamleik hans og svartra, hálfnakinna hamrafluga! . . . Það sem snart mig svona undarlega var þetta kvæði um snjóinn. Undir- tónninn í því var svo einkennilega magnaður sárum trega og heimþrá. Furðulegt. Snjórinn — (98) Það hafa orðið róttæk umskipti eða umsnúningur á hlutverkum, Sala er orðin að skáldi, snjóskáldi, á meðan eldri sögukonan getur alls ekki náð tökum á hinni Góðu Bók. Hún leggur þá bók frá sér og hefst handa við að „þýða“ og skrifa sögu Sölu og sína þannig að þögnin fái mál. Það hefur ekki mikið verið skrifað um höfundarverk Jakobínu Sigurðar- dóttur og mest af því sem skrifað hefur verið leggur megináherslu á þjóðfé- lagslega róttækni hennar og harða gagnrýni á hið stéttskipta, kapítalíska þjóðfélag sem við lifum í. Hér hefur verið lögð áhersla á hinn ljóðræna og heimspekilega þátt í verkum hennar en þegar upp er staðið get ég ekki séð neina andstæðu þarna á milli. Byltingin hlýtur að byrja í málinu, hugsuninni og hugmyndunum. Verði sá vilji Jakobínu Sigurðardóttur — er hægt að halda áfram og byggja réttlátt þjóðfélag. Jakobína Sigurðardóttirfœddist í Hcelavík á Hornströndum árið 1918. Stórbrot- in náttúra Hornstranda og hörð lífsbaráttan hefur sett svip sinn á bœði lífsvið- horf og list Jakobínu. Jakobítia var elst 13systkina, eittþeirra er rithöfundurinn FríðaÁ. Sigurðardóttir. Fortnleg skólaganga Jakobínu varð ekki löngenda leyfði efnahagurinn það ekki. 66 TMM 1997:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.