Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2009, Blaðsíða 152

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2009, Blaðsíða 152
annETTE laSSEn 152 (Her voice) I’ve changed my mind! Why did I ask for it? (Gruff voice) Because you are a stupid little girl, Bess. Anyway, I had to test you. Your love for Jan has been put to the test. (Bls. 62) Út frá trúarlegri rökvísi myndarinnar á Bess sök á lömun Jans. Í þessu drama milli Bess og Guðs er Jan í raun aukapersóna enda er hann aðallega verkfæri Guðs til að koma Bess í skilning um að hún hafi breytt ranglega. Í samræðunni við Guð eftir slysið kemur í ljós að Guð hafi ákveðið að prófa Bess. Af eigingirni setti hún sjálfa sig, ást sína og löngun ofar þörfum annarra fyrir starf og færni Jans og þess vegna verður hún að lítillækka sig og fórna sér til þess að gefa honum lífið aftur. Að boði Guðs verður hún nú að sanna ást sína á Jan („Prove to me that you love him, then I’ll let him live“, bls. 82). Þegar hún er loksins búin að sanna ást sína á Jan með því að fórna sjálfri sér, tekur Guð á móti henni á himnum og lætur bjöllurnar hljóma, en Bess hafði alltaf langað til að fá bjöllur í klukkulausa kirkjuna á meðan hún var enn á jörðu.8 Boðskapur myndarinnar er þá sá að með því að fórna lífi sínu öðlist Bess eitthvað sem sé margfalt stærra en hún sjálf. Breaking the Waves er skipt í sjö kafla en á milli þeirra eru einskonar kaflaskil: Vignettur úr sérlituðum myndskeiðum sem líða fram ofurhægt við hávært undirspil tilfinningaþrunginnar popptónlistar frá tíma sögunn- ar. Lars von Trier hefur lýst þessum kaflaskiptum „as God’s-eye-view of the landscape in which this story is unfolding, as if he were watching over the characters“ (bls. 18).9 Á síðustu kaflaskilamyndinni er brú sem virðist 8 Túlkun Peters Schepelern á myndinni er of flókin vegna þess að hún tekur ekki tillit til trúarlegu hliðarinnar: „Når kvinden udholder afsavn, ydmygelse, fornedrelse, perversion og eventuelt går i døden, kan den forpinte og fordømte mand finde forløsning, reddes eller uskadeliggøres af kærligheden. Således forløser Bess sin besatte mand (hvad enten man vil se hans besættelse, hans ‚ondskab‘, som skabt af hans sygdom eller omvendt), så han til sidst er ‚sig selv‘ igen“; Peter Schepelern, Lars von Triers elementer: En filminstruktørs arbejde, København: Munksgaard, Rosinante, 1998, bls. 214. 9 Ég á erfitt með að koma auga á þá íróníu sem Irena S.M. Makarushka virðist greina í þessum kaflaskiptum þótt ég fallist á þann skilning hennar að þau gefi sýn á annan heim: „von Trier’s trip back to the psychedelic world of the sixties and seventies, a kind of musical mystery tour, is an ironic reminder that god watching over the characters cannot save them; neither then nor now. The chapter-breaks, with musical interludes, also function as visual reminders of the multiple worlds in which Bess exists.“ Irena S.M. Makarushka, „Transgressing Goodness in Breaking the Waves“, Journal of Religion and Film, 2(1)/1998. Sótt 7. nóvember 2008 á http:// www.unomaha.edu/jrf/breaking/htm.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.