Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2009, Page 198

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2009, Page 198
198 RóbERT H. HaRaldSSon táknað óvænta heppni hjá Dönum48 en Bluitgen er höfundurinn sem Flemming Rose vísaði til og átti að hafa lent í erfiðleikum með að fá bók sína Koranen og profeten Muhammeds liv myndskreytta. Hér virðast því vera vaktar efasemdir um eina yfirlýsta ástæðu Rose fyrir því að kalla eftir og birta Múhameðsteikningarnar. Annette Carlsen sýnir mynd af manni sem getur ekki borið kennsl á Múhameð við sakbendingu, en á myndinni er meðal annarra Pia Kjærsgaard, formaður þess flokks sem hefur viljað tak- marka fjölda innflytjenda í Danmörku. Á mynd Annette má einnig bera kennsl á Kåre Bluitgen en hann heldur á skilti sem á stendur: „KÅRES PR − RING OG FÅ ET TILBUD“. Í fjórða lagi má segja að sú gagnrýni sem sett er fram í teikningunum sé yfirveguð og alvöruþrungin. Ekkert bendir til annars en að teiknararnir séu að lýsa áhyggjuefnum sínum um viðfangs- efni sitt. Í þessu samhengi má benda á teikningu Rasmus Sands Høyer og teikningu Eriks Abilds Sørensen en báðir gagnrýna meðferð á konum. Teikning Eriks sýnir ekki spámanninn heldur setur gagnrýnina fram í orðum. Í ljósi þessa væri athyglisvert að fá skýringu á því hvað Meckl á við þegar hann segir að þessar teikningar smellpassi að notkun skopmynda í stríði. Er venjan að beina gagnrýninni í svo ríkum mæli að samherjunum og sjálfum sér í slíkum skopmyndum? Er venjan að menn fái að halda stíl- einkennum sínum og sinni eigin hugsun og hentisemi þegar þeir teikna skopmyndir til að réttlæta stríðsrekstur? Sá sem vill amast við þessum teikningum amast við nákvæmlega því sem allir helstu baráttumenn málfrelsis á Vesturlöndum hafa leitast við að verja í aldanna rás: Rétti einstaklingsins til að hugsa frjálslega og tjá hugs- anir sínar óþvingað og óttalaust. Ein ástæða þess að menn sjá þetta ekki kann að vera sú að þeir einblína á bannhelgina sem sögð er hvíla á því að birta myndir af Múhameð spámanni. Og þeir vilja umgangast slíkar mynd- birtingar eins og gula litinn í dæmi mínu. Það þarf ekkert að útskýra hvers vegna ekki má birta teikningu af þessum tiltekna manni heldur nægir að segja að það særi fylgjendur Múhameðs djúpt að slíkar myndir skuli teikn- aðar og skiptir þá engu hvert innihald þeirra sé. En slíka bannhelgi eigum við auðvitað ekki að virða viljum við halda sjálfstæði okkar sem hugsandi einstaklingar. Ef við viljum tengja umræðuna um dönsku teikningarnar við prent- frelsisbaráttu á Vesturlöndum − og líkt og Meckl vil ég gera það − ættum 48 Eftir því sem ég kemst næst á sú túlkun á appelsínu í túrban rætur að rekja til leikrits Adams Gottlobs Oehlenschläger, Aladdin, Eller den Forunderlige Lampe (1805).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.