Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2009, Síða 198

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2009, Síða 198
198 RóbERT H. HaRaldSSon táknað óvænta heppni hjá Dönum48 en Bluitgen er höfundurinn sem Flemming Rose vísaði til og átti að hafa lent í erfiðleikum með að fá bók sína Koranen og profeten Muhammeds liv myndskreytta. Hér virðast því vera vaktar efasemdir um eina yfirlýsta ástæðu Rose fyrir því að kalla eftir og birta Múhameðsteikningarnar. Annette Carlsen sýnir mynd af manni sem getur ekki borið kennsl á Múhameð við sakbendingu, en á myndinni er meðal annarra Pia Kjærsgaard, formaður þess flokks sem hefur viljað tak- marka fjölda innflytjenda í Danmörku. Á mynd Annette má einnig bera kennsl á Kåre Bluitgen en hann heldur á skilti sem á stendur: „KÅRES PR − RING OG FÅ ET TILBUD“. Í fjórða lagi má segja að sú gagnrýni sem sett er fram í teikningunum sé yfirveguð og alvöruþrungin. Ekkert bendir til annars en að teiknararnir séu að lýsa áhyggjuefnum sínum um viðfangs- efni sitt. Í þessu samhengi má benda á teikningu Rasmus Sands Høyer og teikningu Eriks Abilds Sørensen en báðir gagnrýna meðferð á konum. Teikning Eriks sýnir ekki spámanninn heldur setur gagnrýnina fram í orðum. Í ljósi þessa væri athyglisvert að fá skýringu á því hvað Meckl á við þegar hann segir að þessar teikningar smellpassi að notkun skopmynda í stríði. Er venjan að beina gagnrýninni í svo ríkum mæli að samherjunum og sjálfum sér í slíkum skopmyndum? Er venjan að menn fái að halda stíl- einkennum sínum og sinni eigin hugsun og hentisemi þegar þeir teikna skopmyndir til að réttlæta stríðsrekstur? Sá sem vill amast við þessum teikningum amast við nákvæmlega því sem allir helstu baráttumenn málfrelsis á Vesturlöndum hafa leitast við að verja í aldanna rás: Rétti einstaklingsins til að hugsa frjálslega og tjá hugs- anir sínar óþvingað og óttalaust. Ein ástæða þess að menn sjá þetta ekki kann að vera sú að þeir einblína á bannhelgina sem sögð er hvíla á því að birta myndir af Múhameð spámanni. Og þeir vilja umgangast slíkar mynd- birtingar eins og gula litinn í dæmi mínu. Það þarf ekkert að útskýra hvers vegna ekki má birta teikningu af þessum tiltekna manni heldur nægir að segja að það særi fylgjendur Múhameðs djúpt að slíkar myndir skuli teikn- aðar og skiptir þá engu hvert innihald þeirra sé. En slíka bannhelgi eigum við auðvitað ekki að virða viljum við halda sjálfstæði okkar sem hugsandi einstaklingar. Ef við viljum tengja umræðuna um dönsku teikningarnar við prent- frelsisbaráttu á Vesturlöndum − og líkt og Meckl vil ég gera það − ættum 48 Eftir því sem ég kemst næst á sú túlkun á appelsínu í túrban rætur að rekja til leikrits Adams Gottlobs Oehlenschläger, Aladdin, Eller den Forunderlige Lampe (1805).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.