Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Side 19

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Side 19
D v e r g a r o g s t r í ð TMM 2013 · 4 19 íslenskum höfundi um fáránleika stríðs. Það er sami höfundur og segir: „Ég veit ekki hvort ég elska nóg heiminn til að hafa leyfi til að skrifa þetta ljóð“. Ég held að Hér hafi selst í sirka 300 eintökum þegar hún kom út, eða ámóta og mín bók Afleggjarinn, sem kom út sama ár, 2007, hjá sama útgefanda. Nú eru báðar bækurnar farnar að heiman til útlanda og Hér einmitt í siglingu vestur um haf, það er spurning hvort þeir hafi tíma til að glugga í hana suður í Washington áður en þeir leggja í næsta stríð? Nei, ég er ekki tvíhyggjumanneskja og þess vegna trúi ég ekki á eðlis- lægan mismun karla og kvenna, ég get að vísu fallist á líffræðilegan mun en það eru varla trúarbrögð. Og ég trúi hvorki á þykkar né þunnar bækur og held að mikilvægar bækur geti verið 70 eða 700 síður og allt þar á milli, og ég held ekki að það sé satt að karlkyns leikstjórar séu alltaf að sprengja og velta bílum, að minnsta kosti ekki Antonioni eða Tarkovskí eða Kieslovskí eða Cassavetes. Þvert á móti trúi ég því að vitund rithöfundar geti tekið sér bólstað í báðum kynjum, öllum föllum og tölum og að sumir karlkyns rit- höfundar geti alveg verið 66% kona eins og Andri Snær kollegi minn hefur reyndar lýst yfir opinberlega að hann sé – að vísu átti hann við prósentuhlut- fall sitt sem fjölskylda. Og ég skal þá alveg á móti vera 66% karlmaður í ein- hverju öðru, að minnsta kosti annað slagið og málið er dautt. Ég ætti að ráða við það eftir að hafa skrifað heila bók um karlmannlega viðkvæmni, gott ef ég á ekki einhvers staðar ofan í skúffu úrklippu sem staðfestir að Auður Ava stundi það gegnum sneytt að afbyggja staðlaðar kynímyndir. Eða hvað sagði ekki franski rithöfundurinn Jean Cocteau um það sem gerði Picasso vin hans að Picassó? Það væri nákvæmlega þetta; hann væri fullkomin blanda af konu og manni, fifty-fifty, og já við erum að tala um þann sama Picassó og skipti um konu með hverjum stíl, samtals átta sinnum. Sjálfur orðaði málarinn stílbreytingar á þá lund – áttræður og nýtrúlofaður – að maður byði ekki nýrri konu upp á gömul sængurföt. Þar með erum við aftur komin inn í svefnherbergin og að hinu kórrétta samhengi sköpunarinnar; fyrst konan, þá sængurfötin, loks málverkið. Ég nefndi það hér í upphafi; það byrjar allt og endar í svefnherberginu. Við skulum þá reyna að ná hlutföllunum í uppskriftinni að heimsbók- menntunum réttum: eitt dass af góðri sögu, tvö döss af stíl svo sagan verði ólík öðrum sögum af sambandi móður og dóttur og föður og sonar, dass af konu, dass af karlmanni, dass af smotteríi, dass af stórbrotnum meginlínum, dass af kómík, dass af harmrænu, tvö döss af samkennd með hinum þjáða sem valtað er yfir, eitt dass af þörf til að gera veruleikann stærri og tvö döss af löngun til að auka á fegurð heimsins og við getum prentað handritið út. Og nú hugsar einhver: ertu ekki að gleyma hinu háleita, leit að einhvers konar tilgangi, tilraun til að túlka óreiðu heimsins og gefa þjáningunni merkingu. Jú, þakka ykkur fyrir, eitt dass af þörf fyrir að taka til í heiminum. Og svo ég haldi áfram með trúarjátninguna, þá er ég ekki einu sinni sannfærð um að of stór lífsreynsla skapi skáld, og það kveiki löngun til að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.