Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Síða 123

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Síða 123
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2013 · 4 123 lægðin frekar efniviður, átök eða farveg- ur. Þetta birtist meðal annars í ‚element- inu‘ sem er títtnefnt. Að vera í sínu ele- menti er orðatiltæki sem skýtur reglu- lega upp kollinum og virðist vandmeð- farið, hvert er þetta element? Þegar kemur að viðtakanda bréfsins virðist elementið tengjast eldspýtum en element bréfritara virðist vera fjarlægðin, ferða- lagið, borgin. Og borgin er risastór og einkennist af andstæðum, sem meðal annars birtast í muninum á degi og nóttu. Fólk sem rekur veitingahús kastar út um dyrnar allskonar úrgangi: „serví- ettum, sígarettum, síkópötum / – allt sem gengur af / endar úti á gangstétt“, „í skjóli nætur koma pappírsfjölskyldurnar / og láta greiparnar sópa göturnar / taka allt / sem er einhvers virði // nema nátt- úrulega síkópatana“.12 Ljóðmælandi seg- ist „elska / allt sem er klístrað og vafa- samt við þessa / borg nema / þegar stálpuðum börnum er stolið um hábjart- an dag“. Þetta er þó ekki eina hættan, því „í svækjunni aka / menn með fram- ljósin slökkt, þeir læðast / aftan að grunlausum (minnir / á kvikmyndina christine)“.13 Það er því ljóst að hætturn- ar eru margar en samt sér ljóðmælandi reglu í öngþveitinu: „mannshvörfin / kryddmarkaðstjöldin / villtu börnin / stefnuljósleysið, slefberana“.14 Heimurinn skreppur saman þegar jólasveinninn gáttaþefur þefar upp úr ruslatunnum, líklegast í leit að æti. Mögulega var þetta þó Bobby Fischer, en ljóðmælandi hefur einmitt farið á Lond- on Bar sem skákmaðurinn „sótti á sinni tíð“.15 Íslenskar pönnukökur eru til sölu á einu götuhorni og Svíþjóð er auðvitað sínálæg og skapar áhugavert samtal hins skipulagða norræna velferðarríkis við suður-ameríska óreiðu og örbirgð. Þennan samslátt menningarheima mætti líka lesa í ljósi þýðinga, en svo virðist sem bréfritari hafi hugsað sér að stunda slíkar, en lendir í öngstræti með slettur: „flamberað er ekki einu sinni íslenska“.16 Auk þýðinganna eru ýmsar tilvísanir í ljóð og skrif, titlar ljóðabóka dúkka upp og kannski má hugsa sér að vanga- velturnar um vatnið séu dæmi um vísun, en ljóðmælanda finnst „víðáttu- merkilegt“ að vatn geymi upplýsingar ! þeir segja að vatn sé minniskubbur framtíðarinnar, að óteljandi kúbiksentimetrar vatns muni allt sem hafi gerst í því17 En „hversu lengi getur vatn / munað og hvenær skrifast / nýjar / upplýsingar yfir þær sem fyrir eru?“18 Hér má velta fyrir sér tengslum tíma, vatns og ljóðsins, seinna segir að elementið sígi í „eins og þungt vatn“.19 Vatnið drepur í kveikiefni eldspýtna og svo er til „fólk sem talar við / vatn / áður en það vökvar blóm- in“.20 Og fyrst vatnið geymir upplýsing- ar „ættum við að geta yfir- / heyrt allt vatnið sem við skutlum á eldinn / og // orðið einhvers vísari um lífið / og dauð- ann“.21 Líkt og vatnið geymir ljóðið magn upplýsinga sem það drekkur í sig frá umhverfinu. Ljóðabálkurinn Bréf frá borg dulbúinna storma er sérlega gott dæmi um það hversu gegndrepa ljóðið getur orðið, það hvernig það sígur í, „eins og þungt vatn“. Vatnið umfaðmar andstæðurnar, þegar það geymir meira að segja í sér eldinn, þrátt fyrir að slökkva hann, því það man allt sem ger- ist. Á sama hátt geymir ljóðabréfið mátt eldsins og vatnsins, það kallar fram minningar og býr til nýjar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.