Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Side 135

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Side 135
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2013 · 4 135 að sér gangi vel, að hún sé byrjuð aftur í skóla. Það er henni nefnilega mikilvæg- ara að gefa af sér góða mynd á Íslandi, sem hún getur svo aftur speglað sig í, heldur en að reyna af alvöru að ná þeirri velgengni sem hún þráir Hulda þráir betra líf með hjálp ástar- innar. Allt hennar líf snýst um að fá þá rómantísku ást sem henni finnst hún þó ekki eiga skilið. Jenna þráir ekki ást á sama hátt. Sambönd hennar ganga ekki upp af því að hún vill í rauninni bara samskipti við hitt kynið/maka til þess að spegla þær hliðar sem hún vill sjá hjá sjálfri sér. Karlmaður í sambandi við hana yrði alltaf viðfang, hún er ekki fær um að elska einhvern sem persónu og vill það heldur ekki. Hún vill sviðsetn- inguna, glansmyndina og fullnægja hennar felst í því að sjá sjálfa sig endur- speglast í einhverjum öðrum, viðfang- inu. Hennar persónulega ástarútópía felst því í að sjá sjálfa sig í öðrum. Flest sambönd byrja með því að fólk speglar sig hvort í öðru en þróast svo (vonandi) yfir í að fólk læri að meta hvort annað með kostum og göllum. Ást Jennu kemst aldrei yfir spegilstigið. Lygar Jennu og Huldu koma í veg fyrir að þær geti tekið eðlilegan þátt í lífinu í kringum sig og þær skemma jafnframt út frá sér. Hvorug mæðgnanna er fær um að vera í gagnkvæmu ástarsambandi við aðra manneskju, því orka þeirra fer í að sviðsetja raunveruleikann í annarra augum. Jenna lýgur aðallega til um ytri aðstæður sínar og viðheldur mynstrinu með því að binda dóttur sína, Jackie, órjúfanlega inn í lygavef sinn. Hulda lýgur aftur á móti um sitt innra sálarlíf, hlutverkið sem hún leikur er „konan sem hefur það fínt“. Bókin Hvítfeld sýnir á magnaðan hátt hversu lítill mun- urinn á „ásættanlegum“ og „óásættan- legum“ lygum er í raun og veru og hversu mikil áhrif báðar gerðir lyganna geta haft á sálarlíf fólksins sem upplifir þær. Báðar eru þessar persónur hluti af rannsókn Kristínar Eiríksdóttur á okkar narkissíska samfélagi sem hún sýnir okkur í verulega afhjúpandi ljósi. Heimildir: Althusser, Louis. (1971). Ideology and Ideologi- cal State Apparatuses (Notes towards an inve- stigation). Lenin and Philosophy and Other Essays. New York: Monthly Review Press. Attwood, Tony. (2002). The Profile of Friendship Skills in Asperger’s Syndrome. Jenison Autism Journal, 14 (3). Langford, Joe og Clance, Pauline R. (1993). The impostor phenomenon: Recent research findings regarding dynamics, personality and family patterns and their implications for treatment. Psychotherapy: Theory, Research, Practice, Training, 39 (3), 495–501. Nietzsche, Friedrich. (1993). Um sannleika og lygi í ósiðrænum skilningi. Skírnir, 167 (vor), 15–29. Viera, Fátíma. (2010). The concept of Utopia. Í Claeys, Gregory (ritstj.) The Cambridge Companion to Utopian Literature. Cambridge: Cambridge University Press. Žižec, S. (1999). Courtly Love or Woman as Thing. Í Wright, Elizabeth og Wright Edmund (ritstj.)The Žižec Reader. New York: Blackwell Publishers. Ingi Björn Guðnason Niðurbælt pólitískt öskur Gyrðir Elíasson: Suðurglugginn. Upp- heimar, 2012 Árið 2012 sendi Gyrðir Elíasson frá sér tvær bækur; á vordögum kom ljóðabók- in Hér vex enginn sítrónuviður og um haustið skáldsagan Suðurglugginn sem hér verður í forgrunni. Hvað sem ólíku formi og framsetningu líður er skyld-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.