Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Síða 135

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Síða 135
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2013 · 4 135 að sér gangi vel, að hún sé byrjuð aftur í skóla. Það er henni nefnilega mikilvæg- ara að gefa af sér góða mynd á Íslandi, sem hún getur svo aftur speglað sig í, heldur en að reyna af alvöru að ná þeirri velgengni sem hún þráir Hulda þráir betra líf með hjálp ástar- innar. Allt hennar líf snýst um að fá þá rómantísku ást sem henni finnst hún þó ekki eiga skilið. Jenna þráir ekki ást á sama hátt. Sambönd hennar ganga ekki upp af því að hún vill í rauninni bara samskipti við hitt kynið/maka til þess að spegla þær hliðar sem hún vill sjá hjá sjálfri sér. Karlmaður í sambandi við hana yrði alltaf viðfang, hún er ekki fær um að elska einhvern sem persónu og vill það heldur ekki. Hún vill sviðsetn- inguna, glansmyndina og fullnægja hennar felst í því að sjá sjálfa sig endur- speglast í einhverjum öðrum, viðfang- inu. Hennar persónulega ástarútópía felst því í að sjá sjálfa sig í öðrum. Flest sambönd byrja með því að fólk speglar sig hvort í öðru en þróast svo (vonandi) yfir í að fólk læri að meta hvort annað með kostum og göllum. Ást Jennu kemst aldrei yfir spegilstigið. Lygar Jennu og Huldu koma í veg fyrir að þær geti tekið eðlilegan þátt í lífinu í kringum sig og þær skemma jafnframt út frá sér. Hvorug mæðgnanna er fær um að vera í gagnkvæmu ástarsambandi við aðra manneskju, því orka þeirra fer í að sviðsetja raunveruleikann í annarra augum. Jenna lýgur aðallega til um ytri aðstæður sínar og viðheldur mynstrinu með því að binda dóttur sína, Jackie, órjúfanlega inn í lygavef sinn. Hulda lýgur aftur á móti um sitt innra sálarlíf, hlutverkið sem hún leikur er „konan sem hefur það fínt“. Bókin Hvítfeld sýnir á magnaðan hátt hversu lítill mun- urinn á „ásættanlegum“ og „óásættan- legum“ lygum er í raun og veru og hversu mikil áhrif báðar gerðir lyganna geta haft á sálarlíf fólksins sem upplifir þær. Báðar eru þessar persónur hluti af rannsókn Kristínar Eiríksdóttur á okkar narkissíska samfélagi sem hún sýnir okkur í verulega afhjúpandi ljósi. Heimildir: Althusser, Louis. (1971). Ideology and Ideologi- cal State Apparatuses (Notes towards an inve- stigation). Lenin and Philosophy and Other Essays. New York: Monthly Review Press. Attwood, Tony. (2002). The Profile of Friendship Skills in Asperger’s Syndrome. Jenison Autism Journal, 14 (3). Langford, Joe og Clance, Pauline R. (1993). The impostor phenomenon: Recent research findings regarding dynamics, personality and family patterns and their implications for treatment. Psychotherapy: Theory, Research, Practice, Training, 39 (3), 495–501. Nietzsche, Friedrich. (1993). Um sannleika og lygi í ósiðrænum skilningi. Skírnir, 167 (vor), 15–29. Viera, Fátíma. (2010). The concept of Utopia. Í Claeys, Gregory (ritstj.) The Cambridge Companion to Utopian Literature. Cambridge: Cambridge University Press. Žižec, S. (1999). Courtly Love or Woman as Thing. Í Wright, Elizabeth og Wright Edmund (ritstj.)The Žižec Reader. New York: Blackwell Publishers. Ingi Björn Guðnason Niðurbælt pólitískt öskur Gyrðir Elíasson: Suðurglugginn. Upp- heimar, 2012 Árið 2012 sendi Gyrðir Elíasson frá sér tvær bækur; á vordögum kom ljóðabók- in Hér vex enginn sítrónuviður og um haustið skáldsagan Suðurglugginn sem hér verður í forgrunni. Hvað sem ólíku formi og framsetningu líður er skyld-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.