Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2014, Qupperneq 18

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2014, Qupperneq 18
B r y n d í s B j ö r g v i n s d ó t t i r 18 TMM 2014 · 3 hversu sjálfsmynd hans hefur litast sterklega af hans líkamlega ástandi, en hann lýsti sjálfum sér oft sem aumingjalegum og jafnvel heimskum – „I’m obsessed with the fact that I am skinny and stupid,“43 skrifaði hann til að mynda í dagbók sína. Í bréfinu sem hann skildi eftir sig (sjálfsmorðsnótunni) kom einnig fram að hann fyndi ekki lengur fyrir gleði og fyndi fyrir stöðugu samviskubiti. Að lokum óskaði hann lesendum bréfsins friðar, ástar og samkenndar (e. empathy).44 Þessi persónueinkenni45 Kurts hafa samkvæmt Charles R. Cross, höfundi bókarinnar Heavier than Heaven, ævisögu Kurts Cobain, hjálpað til við að marka hina nýju tónlistarstefnu grunge sem gerði út af við glamúrkennt „lokkarokk“ (e. hair­metal) níunda áratugarins, ekki aðeins vegna tónlistarinnar sjálfrar heldur einnig vegna þess að textar Cobains gáfu rokktónlist merkingu að nýju46 og hann nýtti sér þjáningar sínar til þessarar tilfinningaríku og persónulegu listsköpunar.47 Ég hafði þessi persónueinkenni (sjúkdómseinkenni IBS) í huga þegar ég skrifaði Hafnfirðingabrandarann, en þar kemur fram að Klara þoli ekki stress og henni sé stundum illt í maganum og fleira í þeim dúr. Og þess vegna heldur hún að hún verði öryrki þegar hún verður stór. Í ferlinu ákvað ég snemma að Klara væri IBS-magasjúklingur sem hefur ekki fengið greiningu, og þess vegna eru kvíði, verkir og annað sem hún lýsir og einkennir IBS, í bakgrunni sögunnar. Hún leitar þá í sykur (er í raun og veru nammifíkill) til að „róa taugarnar“ eins og hún orðar það sjálf og deyfa kvíðann. Klara er þó alls ekki jafn langt leiddur IBS-sjúklingur og dagbókaskrif Cobains vitna um en engu að síður langaði mig að hún, líkt og hann, væri undirsett ákveðnum skilyrðum í lífinu sem hún ræður ekki við. Skilyrðum sem henni eru fengin og móta persónuleika hennar, hugsanir og ákvarðanir. Þegar við skoðum ferla þeirra Kurts og Kurts sjáum við að þeir tókust báðir á við ákveðin skilyrði sem hvorugur þeirra kaus heldur hittu fyrir í lífinu. Skilyrði sem mótuðu þá allt lífið í gegn og má lesa um í textunum sem þeir skildu eftir sig. Kurt Vonnegut talaði fyrir friði í nánast hverju einasta verki sem hann skrifaði, og alltaf eru verkin hans þó fyndin og skondin. Hann hataði herskylduna og stríðið, elskaði sígarettur og að tala í símann um miðjar nætur. „Ég hugsa um það, hvað Dresden-kaflinn í minningum mínum, hefur verið gjörsamlega tilgangslaus,“48 skrifar hann í Sláturhúsi fimm. Eins og Barna krossferðin og krossferðirnar allar ef út í það er farið. Eins og öll stríð. Til gangs lausar þjáningar – líkt og magaverkir Kurts Cobain. Og svo ótal margt annað í lífinu sem við sjálf höfum upplifað eða heyrt af og okkur finnst tragískt og tilgangslaust. Í Hafnfirðingabrandaranum hafði ég sérstakan áhuga á þessu þrennu: gæfunni og ógæfunni, þeim skilyrðum sem maðurinn hittir fyrir í lífinu og tilgangslausum atburðum. Ég horfi þó alls ekki einungis neikvæðum augum á þetta þrennt, því gæfan þarf á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.