Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2017, Side 116

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2017, Side 116
A u ð ó l f u r G u n n a r s s o n 116 TMM 2017 · 2 að skilyrði fyrir kennslustöðu, jafnvel á lægri skólastigum, að hann afneitaði skriflega trúarskoðunum sínum. Vegna þessa tekjumissis varð fjárhagur Magnúsar mjög þröngur, svo að hann leið oft skort. Við það bættist, að hann hafði skrifað upp á víxla fyrir vini og kunningja, sem ekki fengust greiddir á eindaga og vegna þess lenti hann um tíma í klóm okrara. Þrátt fyrir þetta afsalaði hann sér öðru sinni góðu brauði á Íslandi og kaus frekar að lifa við þröngan kost erlendis og stunda fræðistörf og skriftir, stundum við glugga- kistu í stað skrifborðs. Hann hélt áfram rannsóknum á kenningum kirkjunnar allt til uppruna kristindómsins. Magnús vildi komast að því hvaða boðskapur væri sannan- lega kominn frá Kristi sjálfum og postulum hans og hvað væri seinni tíma verk annarra manna og þannig skilja hismið frá kjarnanum. Hann hélt því fram, að Jóhannesarguðspjall væri ekki skrifað af postulanum sjálfum og væri seinnitímaverk. Hann afneitaði sumu, sem þar kemur fram, þ.á m. þrenningarkenningunni. Hann afneitaði einnig kenningu Páls postula um erfðasyndina og reiði Guðs í garð mannanna og taldi hana byggða á mis- skilningi og gömlum gyðinglegum lögmálsgrundvelli. Séra Eiríkur Albertsson segir guðfræði Magnúsar grundvallast á kenn- ingu Jesú Krists sjálfs og fagnaðarboðskap eins og hann blasir við í örugg- ustu heimildum Nýja Testamentisins. Þar er kærleikurinn boðaður sem grundvallarlögmál tilverunnar eins og kemur fram í dæmisögunni um glataða soninn. Þannig mundi Guð fyrirgefa þeim, sem iðrast og snúa frá villu síns vegar og hvorki heimta lausnargjald né friðþægingu fyrir syndir þeirra. Sérhverjum einstaklingi beri í lífi sínu að sýna öðrum samúð, réttlæti og miskunnsemi, vilji hann verða þegn í Guðsríki. Magnús gaf út nokkur rit um niðurstöður rannsókna sinna og trúarskoð- anir, sem vöktu miklar deilur og athygli bæði erlendis og á Íslandi. Hann skilgreindi skoðanir sínar sem skynsemistrú, en hann hefur einnig verið kallaður fyrsti únítarinn á Norðurlöndum og sr. Eiríkur Albertsson telur hann hinn fyrsta nýguðfræðing á Norðurlöndum. En Magnús var ekki við eina fjölina felldur í ritum sínum og áhugamálum. Séra Eiríkur Albertsson segir: Magnús Eiríksson lagði ekki aðeins gjörva hönd á mjög merkilegar guðfræðilegar ritsmíðar, er urðu til þess, að hann hlaut viðurkenningu margra merkra manna sem mikill guðfræðingur og sérstæður, heldur tók hann og nokkurn þátt í þjóðfélags- málum samtíðar sinnar, og á einu sviði þeirra svo merkilegan, að hann má teljast þar brautryðjandi. Er þar átt við skrif hans um frelsi kvenna. (Eiríkur Albertsson, 1938, bls. 97) Þetta reifar Eiríkur frekar nokkru síðar í riti sínu: En sögulega skoðað kemur frumlegt innsæi Magnúsar, skarpskyggni og rík mannúð glæsilegast fram í skrifum hans um frelsi kvenna, því að með skoðunum sínum á þessum málum verður hann fyrstur manna á Norðurlöndum til þess að rökstyðja
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.