Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2017, Síða 116

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2017, Síða 116
A u ð ó l f u r G u n n a r s s o n 116 TMM 2017 · 2 að skilyrði fyrir kennslustöðu, jafnvel á lægri skólastigum, að hann afneitaði skriflega trúarskoðunum sínum. Vegna þessa tekjumissis varð fjárhagur Magnúsar mjög þröngur, svo að hann leið oft skort. Við það bættist, að hann hafði skrifað upp á víxla fyrir vini og kunningja, sem ekki fengust greiddir á eindaga og vegna þess lenti hann um tíma í klóm okrara. Þrátt fyrir þetta afsalaði hann sér öðru sinni góðu brauði á Íslandi og kaus frekar að lifa við þröngan kost erlendis og stunda fræðistörf og skriftir, stundum við glugga- kistu í stað skrifborðs. Hann hélt áfram rannsóknum á kenningum kirkjunnar allt til uppruna kristindómsins. Magnús vildi komast að því hvaða boðskapur væri sannan- lega kominn frá Kristi sjálfum og postulum hans og hvað væri seinni tíma verk annarra manna og þannig skilja hismið frá kjarnanum. Hann hélt því fram, að Jóhannesarguðspjall væri ekki skrifað af postulanum sjálfum og væri seinnitímaverk. Hann afneitaði sumu, sem þar kemur fram, þ.á m. þrenningarkenningunni. Hann afneitaði einnig kenningu Páls postula um erfðasyndina og reiði Guðs í garð mannanna og taldi hana byggða á mis- skilningi og gömlum gyðinglegum lögmálsgrundvelli. Séra Eiríkur Albertsson segir guðfræði Magnúsar grundvallast á kenn- ingu Jesú Krists sjálfs og fagnaðarboðskap eins og hann blasir við í örugg- ustu heimildum Nýja Testamentisins. Þar er kærleikurinn boðaður sem grundvallarlögmál tilverunnar eins og kemur fram í dæmisögunni um glataða soninn. Þannig mundi Guð fyrirgefa þeim, sem iðrast og snúa frá villu síns vegar og hvorki heimta lausnargjald né friðþægingu fyrir syndir þeirra. Sérhverjum einstaklingi beri í lífi sínu að sýna öðrum samúð, réttlæti og miskunnsemi, vilji hann verða þegn í Guðsríki. Magnús gaf út nokkur rit um niðurstöður rannsókna sinna og trúarskoð- anir, sem vöktu miklar deilur og athygli bæði erlendis og á Íslandi. Hann skilgreindi skoðanir sínar sem skynsemistrú, en hann hefur einnig verið kallaður fyrsti únítarinn á Norðurlöndum og sr. Eiríkur Albertsson telur hann hinn fyrsta nýguðfræðing á Norðurlöndum. En Magnús var ekki við eina fjölina felldur í ritum sínum og áhugamálum. Séra Eiríkur Albertsson segir: Magnús Eiríksson lagði ekki aðeins gjörva hönd á mjög merkilegar guðfræðilegar ritsmíðar, er urðu til þess, að hann hlaut viðurkenningu margra merkra manna sem mikill guðfræðingur og sérstæður, heldur tók hann og nokkurn þátt í þjóðfélags- málum samtíðar sinnar, og á einu sviði þeirra svo merkilegan, að hann má teljast þar brautryðjandi. Er þar átt við skrif hans um frelsi kvenna. (Eiríkur Albertsson, 1938, bls. 97) Þetta reifar Eiríkur frekar nokkru síðar í riti sínu: En sögulega skoðað kemur frumlegt innsæi Magnúsar, skarpskyggni og rík mannúð glæsilegast fram í skrifum hans um frelsi kvenna, því að með skoðunum sínum á þessum málum verður hann fyrstur manna á Norðurlöndum til þess að rökstyðja
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.