Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2017, Page 116

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2017, Page 116
A u ð ó l f u r G u n n a r s s o n 116 TMM 2017 · 2 að skilyrði fyrir kennslustöðu, jafnvel á lægri skólastigum, að hann afneitaði skriflega trúarskoðunum sínum. Vegna þessa tekjumissis varð fjárhagur Magnúsar mjög þröngur, svo að hann leið oft skort. Við það bættist, að hann hafði skrifað upp á víxla fyrir vini og kunningja, sem ekki fengust greiddir á eindaga og vegna þess lenti hann um tíma í klóm okrara. Þrátt fyrir þetta afsalaði hann sér öðru sinni góðu brauði á Íslandi og kaus frekar að lifa við þröngan kost erlendis og stunda fræðistörf og skriftir, stundum við glugga- kistu í stað skrifborðs. Hann hélt áfram rannsóknum á kenningum kirkjunnar allt til uppruna kristindómsins. Magnús vildi komast að því hvaða boðskapur væri sannan- lega kominn frá Kristi sjálfum og postulum hans og hvað væri seinni tíma verk annarra manna og þannig skilja hismið frá kjarnanum. Hann hélt því fram, að Jóhannesarguðspjall væri ekki skrifað af postulanum sjálfum og væri seinnitímaverk. Hann afneitaði sumu, sem þar kemur fram, þ.á m. þrenningarkenningunni. Hann afneitaði einnig kenningu Páls postula um erfðasyndina og reiði Guðs í garð mannanna og taldi hana byggða á mis- skilningi og gömlum gyðinglegum lögmálsgrundvelli. Séra Eiríkur Albertsson segir guðfræði Magnúsar grundvallast á kenn- ingu Jesú Krists sjálfs og fagnaðarboðskap eins og hann blasir við í örugg- ustu heimildum Nýja Testamentisins. Þar er kærleikurinn boðaður sem grundvallarlögmál tilverunnar eins og kemur fram í dæmisögunni um glataða soninn. Þannig mundi Guð fyrirgefa þeim, sem iðrast og snúa frá villu síns vegar og hvorki heimta lausnargjald né friðþægingu fyrir syndir þeirra. Sérhverjum einstaklingi beri í lífi sínu að sýna öðrum samúð, réttlæti og miskunnsemi, vilji hann verða þegn í Guðsríki. Magnús gaf út nokkur rit um niðurstöður rannsókna sinna og trúarskoð- anir, sem vöktu miklar deilur og athygli bæði erlendis og á Íslandi. Hann skilgreindi skoðanir sínar sem skynsemistrú, en hann hefur einnig verið kallaður fyrsti únítarinn á Norðurlöndum og sr. Eiríkur Albertsson telur hann hinn fyrsta nýguðfræðing á Norðurlöndum. En Magnús var ekki við eina fjölina felldur í ritum sínum og áhugamálum. Séra Eiríkur Albertsson segir: Magnús Eiríksson lagði ekki aðeins gjörva hönd á mjög merkilegar guðfræðilegar ritsmíðar, er urðu til þess, að hann hlaut viðurkenningu margra merkra manna sem mikill guðfræðingur og sérstæður, heldur tók hann og nokkurn þátt í þjóðfélags- málum samtíðar sinnar, og á einu sviði þeirra svo merkilegan, að hann má teljast þar brautryðjandi. Er þar átt við skrif hans um frelsi kvenna. (Eiríkur Albertsson, 1938, bls. 97) Þetta reifar Eiríkur frekar nokkru síðar í riti sínu: En sögulega skoðað kemur frumlegt innsæi Magnúsar, skarpskyggni og rík mannúð glæsilegast fram í skrifum hans um frelsi kvenna, því að með skoðunum sínum á þessum málum verður hann fyrstur manna á Norðurlöndum til þess að rökstyðja
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.