Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 98

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 98
G u ð b e r g u r B e r g s s o n 98 TMM 2016 · 4 Svona var tungumálakennsluheilsufarið á miðlægum menntasetrum í landi hinnar marglofsungnu bændamenningar. Væri hærra farið, þangað sem þýska var kennd á æðri stigum, átti nemandinn að fara í svonefndu menningarpensúmi yfir nokkur ljóð eftir Heinrich Heine og söguna Der kleine Herr Friedemann eftir Thomas Mann. Lengi var þýska aðeins viður- kennd tunga fyrir ofurmenni, verkfræðinga eða stærðfræðihausa. Sá útreikningurinn reyndist réttur í mörgum tilvikum tímans eftir heims- styrjöldina síðari. Þeim verkfræðingum sem lærðu hin ýmsu svið með stærðfræði í fyrir- rúmi í Þýskalandi og sneru heim að námi loknu, var tamt að segja í léttum en fremur hrjúfum dúr, drukknir á flaggskipinu Gullfossi, hver fyrsta reynsla þeirra hefði verið af þýskunni sem þeir lærðu í menntaskóla, þegar þeir stigu á land í Hamborg og ætluðu að æfa sig í málinu við að ná sér í mellu, þá hafi þeim reynst erfitt að komast í kontakt við meyjarnar með ljóðum eftir Heine á hóruhúsunum en í háskóla flugu þeir í gegnum námið með glans og mikla þekkingu til að mynda á burðarþoli stálbita við brúar- gerð þótt þeir vissu að bændasamfélagið heima á Fróni myndi halda von úr viti í einbreiðu þjóðlegu brýrnar yfir árnar, upphaflega ætlaðar hestum með heybagga af engjum á leið heim í hlöðu eða bændur með eiginkonu og dætur í útreiðartúrum á sunnudögum. Að sögn útlærðu verkfræðinganna á Gullfossi var talið víst í Hreppunum að á einbreiðum brúm dræpu sig síður heimasætur á gæðingum en hestar fældust yfirleitt á hengibrúm af því það glymur svo undan hófum á trégólfi þeirra að jafnvel staðnir jálkar fælast og fyrir bragðið hafa prestar og hreppstjórar oft hálsbrotnað á þeim fáu hengi- brúm yfir fljót sem til voru á Íslandi. Verkfræðingarnir sönnuðu, vel við skál, með rökum og útreikningi í reykingasalnum á Gullfossi að þetta við- horf bænda til brúa væri þvættingur og einnig hitt sem haldið væri fram að þeirra sögn í Biskupstungunum að stöplabrýr væru kannski betri fyrir hesta en hengibrýr en samt áttu trunturnar til að prjóna á þeim. Verra var samt hitt að mati biskuptungnabænda, og verkfræðingarnir höfðu gaman af því, að villtir laxar sem sækja í bratta fossa í ljóðum ættu það til í veruleikanum að ruglast í ratvísa ríminu undir brúnum og rotast á stöplunum og þeir flutu dauðir í lygnur fyrir neðan straumþungann þar sem breskir lávarðar, einu ferðamenn þessa tíma, biðu á bakkanum tilbúnir með sitt fishing gear og reyndu að veiða á stöng en sáu ekkert nema rotaða laxa og kölluðu þetta hrein náttúruspjöll. Á þessum verðandi velmegunartíma í byrjun kalda stríðsins var mikið hlegið á Gullfossi og allir í essinu sínu yfir bjór og þriggja stjörnu koníaki. Þrátt fyrir lélega tungumálakennslu í gagnfræða- eða héraðsskólum var á tíma síðari heimsstyrjaldarinnar og á árunum þar á eftir talsvert þýtt af létt- meti fyrir almenning, ekki bókmenntir heldur það sem var af alþýðu kallað ástarsnarl eða eldhúsreyfarar. Þá iðju stunduðu helst blaðamenn í hjáverkum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.