Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Síða 110

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Síða 110
S i g r í ð u r A l b e r t s d ó t t i r 110 TMM 2016 · 4 Talandi um göturnar sem þú bjóst við í París. Hvers vegna rata Rue Maître Albert, Rue Vielle-du-Temple og Rue Dombasle inn í bækur þínar í formi ljóðabálka en ekki Rue Dareau, Rue Santos Dumont eða stúdentagarð- arnir, t.d. Cité Universitaire? Eru fyrrnefndu göturnar ljóðrænni eða hvað? Alls ekki. Konseptið varð bara til á Götu Meistara Alberts, þá hafði ég lokið dvöl minni á Rue Dareau, Cité Universitaire, Boulevard Jourdan og Rue des Rosiers sem hefði virkilega átt það skilið að ort væri um hana. Nú, ég var alltof stutt á Santos Dumont, hún var auk þess alltof dauðyflisleg til þess að eiga skilið að fá ljóðaflokk. Þetta varð semsé aldrei neitt átómatískt. Konseptið frá Götu Meistara Alberts hélt áfram á hinum tveimur af því að þær eru eins og ljóðaflokkur, þær eru sérstök veröld sem bauð upp á sköpun míkrókosmoss í þeirra nafni. Aftur að súrrealisma og gjörningum sem birtast víða í skáldskap þínum, t.a.m í „Talmyndastyttum“ í Ljóð vega gerð … Já. „Talmyndastyttur“ eru í þeim flokki texta sem ég byrjaði snemma að skrifa („Örstyttur“, „Talmyndastyttur“ og „Nokkrar verklegar æfingar í atburðaskáldskap“ svo dæmi séu tekin) og tengjast umfram allt hap- pening-hugmyndum frá sjöunda áratugnum, ásamt líka sérstökum hap- pening-hugmyndum Panique-hreyfingarinnar sem þeir kölluðu „éphémère“, eitthvað sem er hverfult, örstutt = örstytta. Panique-hreyfingin var stofnuð af Fernando Arrabal, Roland Topor og Alejandro Jodorowsky og heitir í höfuðið á skógarguðinum Pan en snýst ekkert um ofsahræðslu. Einnig eru þessir textar tengdir umhugsun um atburðatengda, gjörningatengda, sviðs- tengda texta. Texti sem er uppskrift að atburði, sem getur stundum verið óframkvæmanlegur nema fyrir Guð kannski, sbr. „Örstytta III“: taka hvíta dúfu undir áhrifum svefnlyfja. halda á henni í lófunum, hausinn veltur til þegar fingurnir reisa hann upp til þess að skoða hann. skilja hana svo eftir á gang- stéttinni í fyrstu snjókomu haustsins. þegar alhvítt er orðið og frostið harðnandi, þá sést ekki hvar dúfan liggur í hvítri breiðunni. síðan fara áhrif svefnlyfsins minnkandi og loks rankar hún við sér og flýgur upp úr hvítri breiðunni og fyrir skemmstu hætt að snjóa.13 Víða í þínum ljóðum má sjá vissa viðleitni til að snúa á veruleikann, snúa upp á hann, vekja upp frá „dauðum“ og skapa óreiðu eins og t.d. má sjá í „Hóteli Vonarinnar II“ þar sem nakin stúlka fer niður Skólavörðuholtið og Grímur Thomsen gengur inn á Le Dôme og pantar sér mjólkurkaffi svo dæmi séu tekin. Er þetta leikur eða uppreisn? Eða eitthvað allt annað? Tja, leikur er það vissulega, aðallega með tíma/rými. Einkum þó tímann, setja saman marga tíma og það sem þeim fylgir. Og tungumálið að sjálf- sögðu. Þó það nú væri. Óreiðan skapast aðallega með samslætti tímapunkta.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.