Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Blaðsíða 110

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Blaðsíða 110
S i g r í ð u r A l b e r t s d ó t t i r 110 TMM 2016 · 4 Talandi um göturnar sem þú bjóst við í París. Hvers vegna rata Rue Maître Albert, Rue Vielle-du-Temple og Rue Dombasle inn í bækur þínar í formi ljóðabálka en ekki Rue Dareau, Rue Santos Dumont eða stúdentagarð- arnir, t.d. Cité Universitaire? Eru fyrrnefndu göturnar ljóðrænni eða hvað? Alls ekki. Konseptið varð bara til á Götu Meistara Alberts, þá hafði ég lokið dvöl minni á Rue Dareau, Cité Universitaire, Boulevard Jourdan og Rue des Rosiers sem hefði virkilega átt það skilið að ort væri um hana. Nú, ég var alltof stutt á Santos Dumont, hún var auk þess alltof dauðyflisleg til þess að eiga skilið að fá ljóðaflokk. Þetta varð semsé aldrei neitt átómatískt. Konseptið frá Götu Meistara Alberts hélt áfram á hinum tveimur af því að þær eru eins og ljóðaflokkur, þær eru sérstök veröld sem bauð upp á sköpun míkrókosmoss í þeirra nafni. Aftur að súrrealisma og gjörningum sem birtast víða í skáldskap þínum, t.a.m í „Talmyndastyttum“ í Ljóð vega gerð … Já. „Talmyndastyttur“ eru í þeim flokki texta sem ég byrjaði snemma að skrifa („Örstyttur“, „Talmyndastyttur“ og „Nokkrar verklegar æfingar í atburðaskáldskap“ svo dæmi séu tekin) og tengjast umfram allt hap- pening-hugmyndum frá sjöunda áratugnum, ásamt líka sérstökum hap- pening-hugmyndum Panique-hreyfingarinnar sem þeir kölluðu „éphémère“, eitthvað sem er hverfult, örstutt = örstytta. Panique-hreyfingin var stofnuð af Fernando Arrabal, Roland Topor og Alejandro Jodorowsky og heitir í höfuðið á skógarguðinum Pan en snýst ekkert um ofsahræðslu. Einnig eru þessir textar tengdir umhugsun um atburðatengda, gjörningatengda, sviðs- tengda texta. Texti sem er uppskrift að atburði, sem getur stundum verið óframkvæmanlegur nema fyrir Guð kannski, sbr. „Örstytta III“: taka hvíta dúfu undir áhrifum svefnlyfja. halda á henni í lófunum, hausinn veltur til þegar fingurnir reisa hann upp til þess að skoða hann. skilja hana svo eftir á gang- stéttinni í fyrstu snjókomu haustsins. þegar alhvítt er orðið og frostið harðnandi, þá sést ekki hvar dúfan liggur í hvítri breiðunni. síðan fara áhrif svefnlyfsins minnkandi og loks rankar hún við sér og flýgur upp úr hvítri breiðunni og fyrir skemmstu hætt að snjóa.13 Víða í þínum ljóðum má sjá vissa viðleitni til að snúa á veruleikann, snúa upp á hann, vekja upp frá „dauðum“ og skapa óreiðu eins og t.d. má sjá í „Hóteli Vonarinnar II“ þar sem nakin stúlka fer niður Skólavörðuholtið og Grímur Thomsen gengur inn á Le Dôme og pantar sér mjólkurkaffi svo dæmi séu tekin. Er þetta leikur eða uppreisn? Eða eitthvað allt annað? Tja, leikur er það vissulega, aðallega með tíma/rými. Einkum þó tímann, setja saman marga tíma og það sem þeim fylgir. Og tungumálið að sjálf- sögðu. Þó það nú væri. Óreiðan skapast aðallega með samslætti tímapunkta.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.