Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 110

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 110
S i g r í ð u r A l b e r t s d ó t t i r 110 TMM 2016 · 4 Talandi um göturnar sem þú bjóst við í París. Hvers vegna rata Rue Maître Albert, Rue Vielle-du-Temple og Rue Dombasle inn í bækur þínar í formi ljóðabálka en ekki Rue Dareau, Rue Santos Dumont eða stúdentagarð- arnir, t.d. Cité Universitaire? Eru fyrrnefndu göturnar ljóðrænni eða hvað? Alls ekki. Konseptið varð bara til á Götu Meistara Alberts, þá hafði ég lokið dvöl minni á Rue Dareau, Cité Universitaire, Boulevard Jourdan og Rue des Rosiers sem hefði virkilega átt það skilið að ort væri um hana. Nú, ég var alltof stutt á Santos Dumont, hún var auk þess alltof dauðyflisleg til þess að eiga skilið að fá ljóðaflokk. Þetta varð semsé aldrei neitt átómatískt. Konseptið frá Götu Meistara Alberts hélt áfram á hinum tveimur af því að þær eru eins og ljóðaflokkur, þær eru sérstök veröld sem bauð upp á sköpun míkrókosmoss í þeirra nafni. Aftur að súrrealisma og gjörningum sem birtast víða í skáldskap þínum, t.a.m í „Talmyndastyttum“ í Ljóð vega gerð … Já. „Talmyndastyttur“ eru í þeim flokki texta sem ég byrjaði snemma að skrifa („Örstyttur“, „Talmyndastyttur“ og „Nokkrar verklegar æfingar í atburðaskáldskap“ svo dæmi séu tekin) og tengjast umfram allt hap- pening-hugmyndum frá sjöunda áratugnum, ásamt líka sérstökum hap- pening-hugmyndum Panique-hreyfingarinnar sem þeir kölluðu „éphémère“, eitthvað sem er hverfult, örstutt = örstytta. Panique-hreyfingin var stofnuð af Fernando Arrabal, Roland Topor og Alejandro Jodorowsky og heitir í höfuðið á skógarguðinum Pan en snýst ekkert um ofsahræðslu. Einnig eru þessir textar tengdir umhugsun um atburðatengda, gjörningatengda, sviðs- tengda texta. Texti sem er uppskrift að atburði, sem getur stundum verið óframkvæmanlegur nema fyrir Guð kannski, sbr. „Örstytta III“: taka hvíta dúfu undir áhrifum svefnlyfja. halda á henni í lófunum, hausinn veltur til þegar fingurnir reisa hann upp til þess að skoða hann. skilja hana svo eftir á gang- stéttinni í fyrstu snjókomu haustsins. þegar alhvítt er orðið og frostið harðnandi, þá sést ekki hvar dúfan liggur í hvítri breiðunni. síðan fara áhrif svefnlyfsins minnkandi og loks rankar hún við sér og flýgur upp úr hvítri breiðunni og fyrir skemmstu hætt að snjóa.13 Víða í þínum ljóðum má sjá vissa viðleitni til að snúa á veruleikann, snúa upp á hann, vekja upp frá „dauðum“ og skapa óreiðu eins og t.d. má sjá í „Hóteli Vonarinnar II“ þar sem nakin stúlka fer niður Skólavörðuholtið og Grímur Thomsen gengur inn á Le Dôme og pantar sér mjólkurkaffi svo dæmi séu tekin. Er þetta leikur eða uppreisn? Eða eitthvað allt annað? Tja, leikur er það vissulega, aðallega með tíma/rými. Einkum þó tímann, setja saman marga tíma og það sem þeim fylgir. Og tungumálið að sjálf- sögðu. Þó það nú væri. Óreiðan skapast aðallega með samslætti tímapunkta.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.