Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Page 111

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Page 111
„ A l l t a f h á l f o p n a r d y r“ TMM 2016 · 4 111 Uppreisn? Jú, jú, alveg eins; til dæmis uppreisn ljóðlistarinnar gegn eins- leitni, einhæfni í framrás tíma/rýmis. Leikur ljóðmáls er alltaf uppreisn gegn vanabindingu tungumálsins, vanabindingu hugmynda, línulagningar hugs- unar. Alveg örugglega löngun til þess að umbreyta veruleikanum. Leitin er afar áleitið þema í ljóðum þínum. Og eins tíminn … Tíminn er kjarni máls ef talið berst að abstrakt hugsun, kjarni í heimspeki yfirleitt. Þess vegna er Tímasafnið (Ljóðtíma-skyn/leit/vagn) kannski svona abstrakt ljóð og minna um konkret viðmið en oft áður. Einhverjar formúlasjónir almennt um leitina verða, held ég, ekki nærri eins merkilegar og þau ljóð sem hafa leit að drifkrafti. Leit er aflið sem knýr þig áfram, fyrir mér afar jákvætt, næstum því eins og samnefnari fyrir lífs- kraftinn, aflið sem kemur af stað ferðalagi í öllum skilningi á hverjum degi. Leit er spurning, lifandi spurning, knúin áfram af forvitni og lífsgleði. Þetta hefur bæði heimspekilega og dulspekilega merkingu. Líka alveg praktíska og konkret.“ Og dauðinn. Hann er einnig áleitið yrkisefni. Af hverju leitar dauðinn svona á skáldið, mann á besta aldri? Af því að dauðinn er skandall. Fyrirbæri sem gerir okkur virkilega að hugsandi verum og neyðir okkur til að horfast í augu við illa hannaða tilvist að þessu leyti. Þess vegna leitar dauðinn einmitt eðlilega sterkar á fólk á besta aldri en það sem eldra er. Gömul áhrif frá Albert Camus kannski, hann talar um að fyrsta heim- spekilega spurningin snúist um viðbrögð við dauðanum, þ.e. um sjálfsmorð. Kringumstæður mannsins eru absúrd, hann er aleinn frammi fyrir dauð- anum, ekkert getur hjálpað honum. Þannig að dauðinn leitar ekki á mig nema sem vitund um skandal. Við- brögð við skandal eru yfirleitt augljóslega lífsgleði, ef sjálfsmorð er ekki viðunandi lausn. Sjöundi himinn og systir hans sjöunda hæðin … Áður en lengra er haldið langar mig að staldra örlítið við einstaka ljóð og fyrst vil ég spyrja út í mærina dökkeygu sem er „frá vestmönnum komin“14 og birtist svo fagurlega í „Landnámsljóði“ í Ljóð námu menn. Hver er þessi dökkeyga, dularfulla kona? Mér kom Melkorka fyrst í hug en það gengur ekki upp því mærin dökkeyga heldur áfram að vera til löngu eftir að menn- irnir ganga á vit forfeðra sinna? Mærin dökkeyga er ekki nein ákveðin kona. Melkorka og Auður djúpúðga eru þarna í forgrunni, vissulega, en þetta er hvorki meira né minna en ætt- móðir okkar Íslendinga, keltneska konan. Við höfum vanrækt hana, afneitað henni alla tíð; ég fékk þetta á heilann í sambandi við fyrirbærið landnám, að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.