Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 111

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 111
„ A l l t a f h á l f o p n a r d y r“ TMM 2016 · 4 111 Uppreisn? Jú, jú, alveg eins; til dæmis uppreisn ljóðlistarinnar gegn eins- leitni, einhæfni í framrás tíma/rýmis. Leikur ljóðmáls er alltaf uppreisn gegn vanabindingu tungumálsins, vanabindingu hugmynda, línulagningar hugs- unar. Alveg örugglega löngun til þess að umbreyta veruleikanum. Leitin er afar áleitið þema í ljóðum þínum. Og eins tíminn … Tíminn er kjarni máls ef talið berst að abstrakt hugsun, kjarni í heimspeki yfirleitt. Þess vegna er Tímasafnið (Ljóðtíma-skyn/leit/vagn) kannski svona abstrakt ljóð og minna um konkret viðmið en oft áður. Einhverjar formúlasjónir almennt um leitina verða, held ég, ekki nærri eins merkilegar og þau ljóð sem hafa leit að drifkrafti. Leit er aflið sem knýr þig áfram, fyrir mér afar jákvætt, næstum því eins og samnefnari fyrir lífs- kraftinn, aflið sem kemur af stað ferðalagi í öllum skilningi á hverjum degi. Leit er spurning, lifandi spurning, knúin áfram af forvitni og lífsgleði. Þetta hefur bæði heimspekilega og dulspekilega merkingu. Líka alveg praktíska og konkret.“ Og dauðinn. Hann er einnig áleitið yrkisefni. Af hverju leitar dauðinn svona á skáldið, mann á besta aldri? Af því að dauðinn er skandall. Fyrirbæri sem gerir okkur virkilega að hugsandi verum og neyðir okkur til að horfast í augu við illa hannaða tilvist að þessu leyti. Þess vegna leitar dauðinn einmitt eðlilega sterkar á fólk á besta aldri en það sem eldra er. Gömul áhrif frá Albert Camus kannski, hann talar um að fyrsta heim- spekilega spurningin snúist um viðbrögð við dauðanum, þ.e. um sjálfsmorð. Kringumstæður mannsins eru absúrd, hann er aleinn frammi fyrir dauð- anum, ekkert getur hjálpað honum. Þannig að dauðinn leitar ekki á mig nema sem vitund um skandal. Við- brögð við skandal eru yfirleitt augljóslega lífsgleði, ef sjálfsmorð er ekki viðunandi lausn. Sjöundi himinn og systir hans sjöunda hæðin … Áður en lengra er haldið langar mig að staldra örlítið við einstaka ljóð og fyrst vil ég spyrja út í mærina dökkeygu sem er „frá vestmönnum komin“14 og birtist svo fagurlega í „Landnámsljóði“ í Ljóð námu menn. Hver er þessi dökkeyga, dularfulla kona? Mér kom Melkorka fyrst í hug en það gengur ekki upp því mærin dökkeyga heldur áfram að vera til löngu eftir að menn- irnir ganga á vit forfeðra sinna? Mærin dökkeyga er ekki nein ákveðin kona. Melkorka og Auður djúpúðga eru þarna í forgrunni, vissulega, en þetta er hvorki meira né minna en ætt- móðir okkar Íslendinga, keltneska konan. Við höfum vanrækt hana, afneitað henni alla tíð; ég fékk þetta á heilann í sambandi við fyrirbærið landnám, að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.