Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Síða 118

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Síða 118
S i g r í ð u r A l b e r t s d ó t t i r 118 TMM 2016 · 4 heyrðist hann eiga við bæði í eiginlegri og yfirfærðri merkingu, semsagt að svipta okkur ekki lífi og lifa ekki heldur hálfdauð heldur lifandi. Í sambandi við þessa stóru spurningu með hlutverkið eða hlutverkin, þá langar mig að vitna í þanka sem er upphaflega frá Fernando Pessoa kominn, ég er reyndar búinn að týna referensinum þannig að þetta er kannski eitt- hvað sem ég hef misskilið að hluta til og prjónað við, en hvað um það, þetta er skýrt í mínum huga og er á þessa leið: Í hverju og einu okkar leynast tvær verur, sem tala sitt hvort tungumálið. Annars vegar er það veran sem er til í draumum okkar og dagdraumum, veran sem kemur frá bernskunni, hin huglæga vera. Ef við miðum við grunntvískiptingu tungumálsins í nytja- texta og bókmenntatexta, þá er þessi vera tengd hinum síðarnefnda. Hin er svo hin hlutlæga vera persónu okkar, það er hún sem framkvæmir alls konar athafnir, vasast í konkret hlutum etc. En þá er komið að aðalatriðinu, samhenginu. Hinu huglæga samhengi persónu okkar, það er hin huglæga vera sem gætir þess. Hins huglæga sam- hengis persónu okkar, sem er hvorki meira né minna en spurning um jafn- vægi, hamingju, heilbrigði, andlegt heilbrigði sem er líka nátengt líkamlegu heilbrigði. Að vera heill, heilbrigður, það er að gæta þessa huglæga samhengis persónu okkar. Enga betri aðstoð getum við veitt hinni huglægu veru okkar persónu en að næra hana með lestri bókmenntatexta og þeim mun lengra frá nytjatexta, þeim mun betra. Sem þýðir: alveg sérstaklega með lestri ljóðtexta. „Texta-unaðurinn má aldrei gleymast“ Af því að við erum komin út í skilgreiningar og hlutverk þá liggur beinast við að spyrja út í strauma og stefnur og hvaða áhrif þær höfðu á þig t.d. sem ungan mann í París. Á þeim tíma var mikið að gerast; súrrealismi, exis- tentíalismi, flúxus svo og póststrúktúralisminn með Foucault, Derrida og Barthes í broddi fylkingar svo dæmi séu tekin. Léstu heillast af einhverju af þessu? Þessar hræringar höfðu meira en áhrif, þær mótuðu mig, bjuggu mig til sem fullorðinn mann. Sá sem heillaði mig mest þarna á árunum upp úr 1970 var Roland Barthes. Hann var á margan hátt aðgengilegri og bókmennta- tengdari en til dæmis Foucault eða Jacques Lacan. En alla þessa garpa reyndi maður virkilega að lesa, en eins og ég sagði, þau sem ég fékk mest út úr voru Barthes, síðar Julia Kristeva, Philippe Sollers, Bernard-Henri Lévy, André Glucksmann og síðan nær okkur í tíma Michel Onfray og Alain Finkiel- kraut. En í raun hef ég mjög lengi reynt að hugsa gegn, vera utan við fyrirbærin strauma og stefnur. Raunar líka hugtök og heiti ef út í það er farið. Þ.e. mér finnst í gangi alltof mikil vélræn notkun á þessum tvennum eða tvíbökum, straumum og stefnum og hugtökum og heitum. Sem skrifandi maður hef ég
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.