Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 118

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 118
S i g r í ð u r A l b e r t s d ó t t i r 118 TMM 2016 · 4 heyrðist hann eiga við bæði í eiginlegri og yfirfærðri merkingu, semsagt að svipta okkur ekki lífi og lifa ekki heldur hálfdauð heldur lifandi. Í sambandi við þessa stóru spurningu með hlutverkið eða hlutverkin, þá langar mig að vitna í þanka sem er upphaflega frá Fernando Pessoa kominn, ég er reyndar búinn að týna referensinum þannig að þetta er kannski eitt- hvað sem ég hef misskilið að hluta til og prjónað við, en hvað um það, þetta er skýrt í mínum huga og er á þessa leið: Í hverju og einu okkar leynast tvær verur, sem tala sitt hvort tungumálið. Annars vegar er það veran sem er til í draumum okkar og dagdraumum, veran sem kemur frá bernskunni, hin huglæga vera. Ef við miðum við grunntvískiptingu tungumálsins í nytja- texta og bókmenntatexta, þá er þessi vera tengd hinum síðarnefnda. Hin er svo hin hlutlæga vera persónu okkar, það er hún sem framkvæmir alls konar athafnir, vasast í konkret hlutum etc. En þá er komið að aðalatriðinu, samhenginu. Hinu huglæga samhengi persónu okkar, það er hin huglæga vera sem gætir þess. Hins huglæga sam- hengis persónu okkar, sem er hvorki meira né minna en spurning um jafn- vægi, hamingju, heilbrigði, andlegt heilbrigði sem er líka nátengt líkamlegu heilbrigði. Að vera heill, heilbrigður, það er að gæta þessa huglæga samhengis persónu okkar. Enga betri aðstoð getum við veitt hinni huglægu veru okkar persónu en að næra hana með lestri bókmenntatexta og þeim mun lengra frá nytjatexta, þeim mun betra. Sem þýðir: alveg sérstaklega með lestri ljóðtexta. „Texta-unaðurinn má aldrei gleymast“ Af því að við erum komin út í skilgreiningar og hlutverk þá liggur beinast við að spyrja út í strauma og stefnur og hvaða áhrif þær höfðu á þig t.d. sem ungan mann í París. Á þeim tíma var mikið að gerast; súrrealismi, exis- tentíalismi, flúxus svo og póststrúktúralisminn með Foucault, Derrida og Barthes í broddi fylkingar svo dæmi séu tekin. Léstu heillast af einhverju af þessu? Þessar hræringar höfðu meira en áhrif, þær mótuðu mig, bjuggu mig til sem fullorðinn mann. Sá sem heillaði mig mest þarna á árunum upp úr 1970 var Roland Barthes. Hann var á margan hátt aðgengilegri og bókmennta- tengdari en til dæmis Foucault eða Jacques Lacan. En alla þessa garpa reyndi maður virkilega að lesa, en eins og ég sagði, þau sem ég fékk mest út úr voru Barthes, síðar Julia Kristeva, Philippe Sollers, Bernard-Henri Lévy, André Glucksmann og síðan nær okkur í tíma Michel Onfray og Alain Finkiel- kraut. En í raun hef ég mjög lengi reynt að hugsa gegn, vera utan við fyrirbærin strauma og stefnur. Raunar líka hugtök og heiti ef út í það er farið. Þ.e. mér finnst í gangi alltof mikil vélræn notkun á þessum tvennum eða tvíbökum, straumum og stefnum og hugtökum og heitum. Sem skrifandi maður hef ég
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.