Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Blaðsíða 118

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Blaðsíða 118
S i g r í ð u r A l b e r t s d ó t t i r 118 TMM 2016 · 4 heyrðist hann eiga við bæði í eiginlegri og yfirfærðri merkingu, semsagt að svipta okkur ekki lífi og lifa ekki heldur hálfdauð heldur lifandi. Í sambandi við þessa stóru spurningu með hlutverkið eða hlutverkin, þá langar mig að vitna í þanka sem er upphaflega frá Fernando Pessoa kominn, ég er reyndar búinn að týna referensinum þannig að þetta er kannski eitt- hvað sem ég hef misskilið að hluta til og prjónað við, en hvað um það, þetta er skýrt í mínum huga og er á þessa leið: Í hverju og einu okkar leynast tvær verur, sem tala sitt hvort tungumálið. Annars vegar er það veran sem er til í draumum okkar og dagdraumum, veran sem kemur frá bernskunni, hin huglæga vera. Ef við miðum við grunntvískiptingu tungumálsins í nytja- texta og bókmenntatexta, þá er þessi vera tengd hinum síðarnefnda. Hin er svo hin hlutlæga vera persónu okkar, það er hún sem framkvæmir alls konar athafnir, vasast í konkret hlutum etc. En þá er komið að aðalatriðinu, samhenginu. Hinu huglæga samhengi persónu okkar, það er hin huglæga vera sem gætir þess. Hins huglæga sam- hengis persónu okkar, sem er hvorki meira né minna en spurning um jafn- vægi, hamingju, heilbrigði, andlegt heilbrigði sem er líka nátengt líkamlegu heilbrigði. Að vera heill, heilbrigður, það er að gæta þessa huglæga samhengis persónu okkar. Enga betri aðstoð getum við veitt hinni huglægu veru okkar persónu en að næra hana með lestri bókmenntatexta og þeim mun lengra frá nytjatexta, þeim mun betra. Sem þýðir: alveg sérstaklega með lestri ljóðtexta. „Texta-unaðurinn má aldrei gleymast“ Af því að við erum komin út í skilgreiningar og hlutverk þá liggur beinast við að spyrja út í strauma og stefnur og hvaða áhrif þær höfðu á þig t.d. sem ungan mann í París. Á þeim tíma var mikið að gerast; súrrealismi, exis- tentíalismi, flúxus svo og póststrúktúralisminn með Foucault, Derrida og Barthes í broddi fylkingar svo dæmi séu tekin. Léstu heillast af einhverju af þessu? Þessar hræringar höfðu meira en áhrif, þær mótuðu mig, bjuggu mig til sem fullorðinn mann. Sá sem heillaði mig mest þarna á árunum upp úr 1970 var Roland Barthes. Hann var á margan hátt aðgengilegri og bókmennta- tengdari en til dæmis Foucault eða Jacques Lacan. En alla þessa garpa reyndi maður virkilega að lesa, en eins og ég sagði, þau sem ég fékk mest út úr voru Barthes, síðar Julia Kristeva, Philippe Sollers, Bernard-Henri Lévy, André Glucksmann og síðan nær okkur í tíma Michel Onfray og Alain Finkiel- kraut. En í raun hef ég mjög lengi reynt að hugsa gegn, vera utan við fyrirbærin strauma og stefnur. Raunar líka hugtök og heiti ef út í það er farið. Þ.e. mér finnst í gangi alltof mikil vélræn notkun á þessum tvennum eða tvíbökum, straumum og stefnum og hugtökum og heitum. Sem skrifandi maður hef ég
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.