Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Side 129

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Side 129
H u g v e k j a TMM 2016 · 4 129 um að bjarga Lenu undan brottrekstri, og í kjölfarið eru tvö bónorð, Nína biðl- ar til Slivs og Sliv til Lenu, en bæði Nína og Sliv fá hryggbrot. Því er ekki að finna í sögunni nein ástamál sem ganga upp. Hins vegar fer hún undir lokin inn á heimspekilegri brautir. Taska sem hefur að geyma fjölda áætlana um falsanir sem ekki hafa enn komið til fram- kvæmda týnist í leigubíl og finnst ekki þrátt fyrir ítarlega leit í öllum öryggis- myndavélum. Mikil hætta er nú á ferð- um, því einhver gæti notað skjölin til að fletta ofan af starfsemi hringsins. Eftir nokkurn tíma virðist þessi hætta þó liðin hjá en þá fara dularfullir atburðir að gerast, ýmsar þær áætlanir sem skjöl- in höfðu að geyma sjá semsé dagsins ljós. Skyldi nú einhver annar hafa tekið að sér að leika hlutverk „Veruleikaföls- unarfélagsins“, eða er hitt sannara að sumar áætlanirnar séu í takt við söguna, þannig að þær verði að raunveruleika, hvort sem hringurinn komi að þeim eða ekki? Svo er spurningin: hver er sann- leikurinn um fortíðina? Sliv og móðir hans eru ósammála um föður drengsins sem er löngu látinn. Sliv sér að komin er út ný þýðing á Eiríks sögu rauða, og það minnir hann á að faðir hans hafði fyrir sið að þylja upp fyrsta kafla sögunnar á morgnana þegar hann var að raka sig. „Þetta er ekki rétt“, segir móðir hans, „faðir þinn hafði aldrei neinn áhuga á ljóðum.“ Í öðru atriði þar sem þau mæðgin greinir á um þennan föður kemur í ljós að hvorugt hefur rétt fyrir sér og hvorugt algerlega rangt. En við þessum spurningum fást engin svör. Sagnabálkinum lýkur með því að Lena og Sliv framkvæma í sameiningu mikla fölsun og skapa nýjan og áður óþekktan þjóðflokk Maya í Mexíkó sem á að hafa farist að mestu leyti í eldgosi á 9. öld. Þessi þjóðflokkur var að því leyti frá- brugðinn öðrum Indíánum að hann lifði í sátt og friði við guð og menn, og þannig er tilgangurinn sá að sýna fram á að þrætur og styrjaldir séu engan veg- inn samgrónar mannkyninu. Við þessa fölsun eru bundnar miklar vonir. Þetta eru þó samt ekki endalokin. Þriðja hlutanum fylgir nefnilega eftir- máli, saminn í júní 2026, og kemur þar í ljós að hinn raunverulegi höfundur bálksins var Anne-Line Thorman. Hún var fædd á Nýja Sjálandi 1972, móðirin var sögukennari en faðirinn óþekktur. Þegar dóttirin var ellefu ára giftist móð- irin Íslendingnum Birni Olgeirssyni, listaverkasala, og fluttust þær mæðgur þá til Reykjavíkur. Björn Olgeirsson var einstakt valmenni og ól stúlkuna upp sem sína eigin dóttur. Hún reynist framúrskarandi gáfuð og mikill náms- maður, og eftir að hafa stundað nám í alþjóðasamskiptum við Háskólann í Reykjavík fer hún til náms í þróunar- hjálp í Cambridge. Árið 1999, þegar hún er orðin ein af framkvæmdastjórum „Survival International“ í London, hittir hún Sliv Hermannsson sem er alger andstæða hennar, starfsmaður ráð- gjafafa fyrirtækisins „Kormák, Pethrus & Bergsson“ í Reykjavík, fjármálamaður og dálítið meinhæðinn. Þau taka tal saman um örlög Búskmanna í Kalahari, og Sliv segir að í málefnum þeirra sé Anne-Lise á villigötum, í staðinn fyrir að höfða til mannréttinda og siðferðis- reglna ætti hún að búa til sögu um það hvernig Búskmenn séu fórnarlamb alþjóðasamsæris demantasala og stjórn- málamanna. Anna-Line dáist að þessari djörfu hugmynd, en er ekki sátt við að þurfa að spinna eitthvað upp. Sliv gerir góðlátlega gys að henni, allt í kringum hana sé lygi, ekki síst sú mynd sem hún geri af sjálfri sér. Eftir þetta hittast þau öðru hverju, þau uppgötva æ betur hve ólík þau eru, og á gamlárskvöld 2000 biður Anne-Line Slivs, en fær hryggbrot.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.