Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Blaðsíða 129

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Blaðsíða 129
H u g v e k j a TMM 2016 · 4 129 um að bjarga Lenu undan brottrekstri, og í kjölfarið eru tvö bónorð, Nína biðl- ar til Slivs og Sliv til Lenu, en bæði Nína og Sliv fá hryggbrot. Því er ekki að finna í sögunni nein ástamál sem ganga upp. Hins vegar fer hún undir lokin inn á heimspekilegri brautir. Taska sem hefur að geyma fjölda áætlana um falsanir sem ekki hafa enn komið til fram- kvæmda týnist í leigubíl og finnst ekki þrátt fyrir ítarlega leit í öllum öryggis- myndavélum. Mikil hætta er nú á ferð- um, því einhver gæti notað skjölin til að fletta ofan af starfsemi hringsins. Eftir nokkurn tíma virðist þessi hætta þó liðin hjá en þá fara dularfullir atburðir að gerast, ýmsar þær áætlanir sem skjöl- in höfðu að geyma sjá semsé dagsins ljós. Skyldi nú einhver annar hafa tekið að sér að leika hlutverk „Veruleikaföls- unarfélagsins“, eða er hitt sannara að sumar áætlanirnar séu í takt við söguna, þannig að þær verði að raunveruleika, hvort sem hringurinn komi að þeim eða ekki? Svo er spurningin: hver er sann- leikurinn um fortíðina? Sliv og móðir hans eru ósammála um föður drengsins sem er löngu látinn. Sliv sér að komin er út ný þýðing á Eiríks sögu rauða, og það minnir hann á að faðir hans hafði fyrir sið að þylja upp fyrsta kafla sögunnar á morgnana þegar hann var að raka sig. „Þetta er ekki rétt“, segir móðir hans, „faðir þinn hafði aldrei neinn áhuga á ljóðum.“ Í öðru atriði þar sem þau mæðgin greinir á um þennan föður kemur í ljós að hvorugt hefur rétt fyrir sér og hvorugt algerlega rangt. En við þessum spurningum fást engin svör. Sagnabálkinum lýkur með því að Lena og Sliv framkvæma í sameiningu mikla fölsun og skapa nýjan og áður óþekktan þjóðflokk Maya í Mexíkó sem á að hafa farist að mestu leyti í eldgosi á 9. öld. Þessi þjóðflokkur var að því leyti frá- brugðinn öðrum Indíánum að hann lifði í sátt og friði við guð og menn, og þannig er tilgangurinn sá að sýna fram á að þrætur og styrjaldir séu engan veg- inn samgrónar mannkyninu. Við þessa fölsun eru bundnar miklar vonir. Þetta eru þó samt ekki endalokin. Þriðja hlutanum fylgir nefnilega eftir- máli, saminn í júní 2026, og kemur þar í ljós að hinn raunverulegi höfundur bálksins var Anne-Line Thorman. Hún var fædd á Nýja Sjálandi 1972, móðirin var sögukennari en faðirinn óþekktur. Þegar dóttirin var ellefu ára giftist móð- irin Íslendingnum Birni Olgeirssyni, listaverkasala, og fluttust þær mæðgur þá til Reykjavíkur. Björn Olgeirsson var einstakt valmenni og ól stúlkuna upp sem sína eigin dóttur. Hún reynist framúrskarandi gáfuð og mikill náms- maður, og eftir að hafa stundað nám í alþjóðasamskiptum við Háskólann í Reykjavík fer hún til náms í þróunar- hjálp í Cambridge. Árið 1999, þegar hún er orðin ein af framkvæmdastjórum „Survival International“ í London, hittir hún Sliv Hermannsson sem er alger andstæða hennar, starfsmaður ráð- gjafafa fyrirtækisins „Kormák, Pethrus & Bergsson“ í Reykjavík, fjármálamaður og dálítið meinhæðinn. Þau taka tal saman um örlög Búskmanna í Kalahari, og Sliv segir að í málefnum þeirra sé Anne-Lise á villigötum, í staðinn fyrir að höfða til mannréttinda og siðferðis- reglna ætti hún að búa til sögu um það hvernig Búskmenn séu fórnarlamb alþjóðasamsæris demantasala og stjórn- málamanna. Anna-Line dáist að þessari djörfu hugmynd, en er ekki sátt við að þurfa að spinna eitthvað upp. Sliv gerir góðlátlega gys að henni, allt í kringum hana sé lygi, ekki síst sú mynd sem hún geri af sjálfri sér. Eftir þetta hittast þau öðru hverju, þau uppgötva æ betur hve ólík þau eru, og á gamlárskvöld 2000 biður Anne-Line Slivs, en fær hryggbrot.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.