Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Page 129

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Page 129
H u g v e k j a TMM 2016 · 4 129 um að bjarga Lenu undan brottrekstri, og í kjölfarið eru tvö bónorð, Nína biðl- ar til Slivs og Sliv til Lenu, en bæði Nína og Sliv fá hryggbrot. Því er ekki að finna í sögunni nein ástamál sem ganga upp. Hins vegar fer hún undir lokin inn á heimspekilegri brautir. Taska sem hefur að geyma fjölda áætlana um falsanir sem ekki hafa enn komið til fram- kvæmda týnist í leigubíl og finnst ekki þrátt fyrir ítarlega leit í öllum öryggis- myndavélum. Mikil hætta er nú á ferð- um, því einhver gæti notað skjölin til að fletta ofan af starfsemi hringsins. Eftir nokkurn tíma virðist þessi hætta þó liðin hjá en þá fara dularfullir atburðir að gerast, ýmsar þær áætlanir sem skjöl- in höfðu að geyma sjá semsé dagsins ljós. Skyldi nú einhver annar hafa tekið að sér að leika hlutverk „Veruleikaföls- unarfélagsins“, eða er hitt sannara að sumar áætlanirnar séu í takt við söguna, þannig að þær verði að raunveruleika, hvort sem hringurinn komi að þeim eða ekki? Svo er spurningin: hver er sann- leikurinn um fortíðina? Sliv og móðir hans eru ósammála um föður drengsins sem er löngu látinn. Sliv sér að komin er út ný þýðing á Eiríks sögu rauða, og það minnir hann á að faðir hans hafði fyrir sið að þylja upp fyrsta kafla sögunnar á morgnana þegar hann var að raka sig. „Þetta er ekki rétt“, segir móðir hans, „faðir þinn hafði aldrei neinn áhuga á ljóðum.“ Í öðru atriði þar sem þau mæðgin greinir á um þennan föður kemur í ljós að hvorugt hefur rétt fyrir sér og hvorugt algerlega rangt. En við þessum spurningum fást engin svör. Sagnabálkinum lýkur með því að Lena og Sliv framkvæma í sameiningu mikla fölsun og skapa nýjan og áður óþekktan þjóðflokk Maya í Mexíkó sem á að hafa farist að mestu leyti í eldgosi á 9. öld. Þessi þjóðflokkur var að því leyti frá- brugðinn öðrum Indíánum að hann lifði í sátt og friði við guð og menn, og þannig er tilgangurinn sá að sýna fram á að þrætur og styrjaldir séu engan veg- inn samgrónar mannkyninu. Við þessa fölsun eru bundnar miklar vonir. Þetta eru þó samt ekki endalokin. Þriðja hlutanum fylgir nefnilega eftir- máli, saminn í júní 2026, og kemur þar í ljós að hinn raunverulegi höfundur bálksins var Anne-Line Thorman. Hún var fædd á Nýja Sjálandi 1972, móðirin var sögukennari en faðirinn óþekktur. Þegar dóttirin var ellefu ára giftist móð- irin Íslendingnum Birni Olgeirssyni, listaverkasala, og fluttust þær mæðgur þá til Reykjavíkur. Björn Olgeirsson var einstakt valmenni og ól stúlkuna upp sem sína eigin dóttur. Hún reynist framúrskarandi gáfuð og mikill náms- maður, og eftir að hafa stundað nám í alþjóðasamskiptum við Háskólann í Reykjavík fer hún til náms í þróunar- hjálp í Cambridge. Árið 1999, þegar hún er orðin ein af framkvæmdastjórum „Survival International“ í London, hittir hún Sliv Hermannsson sem er alger andstæða hennar, starfsmaður ráð- gjafafa fyrirtækisins „Kormák, Pethrus & Bergsson“ í Reykjavík, fjármálamaður og dálítið meinhæðinn. Þau taka tal saman um örlög Búskmanna í Kalahari, og Sliv segir að í málefnum þeirra sé Anne-Lise á villigötum, í staðinn fyrir að höfða til mannréttinda og siðferðis- reglna ætti hún að búa til sögu um það hvernig Búskmenn séu fórnarlamb alþjóðasamsæris demantasala og stjórn- málamanna. Anna-Line dáist að þessari djörfu hugmynd, en er ekki sátt við að þurfa að spinna eitthvað upp. Sliv gerir góðlátlega gys að henni, allt í kringum hana sé lygi, ekki síst sú mynd sem hún geri af sjálfri sér. Eftir þetta hittast þau öðru hverju, þau uppgötva æ betur hve ólík þau eru, og á gamlárskvöld 2000 biður Anne-Line Slivs, en fær hryggbrot.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.