Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Side 40
S i g u r j ó n Á r n i E y j ó l f s s o n
40 TMM 2017 · 4
32 Ulrich Luz, Das Evangelium nach Matthäus I/1 (Mt 1–7), 3. útg. Neukirchener Verlagshaus,
Neukirchen–Vluyn, Benzinger Verlag, Zürich 1992, 345–347.
33 Ludger Schwienhorst–Schönberger, Kohelet, 462. Aarre Lauha, Kohelet, 169. Sumir ritskýr-
endur vilja halda því opnu eins og Melanie Köhlmoos, Kohelet, 206–207, en aðrir telji allt benda
til þess að svo sé þó að það sé ekki sagt beint eins og Thomas Krüger, Kohelet (Prediger), 307.
34 Ludger Schwienhorst–Schönberger, Kohelet, 457.
35 Melanie Köhlmoos, Kohelet, 167.
36 Þetta er forsenda þess yfirleitt að skilja ritið Prédik arann að mati Schwienhorst–Schönberger,
Ludger Schwienhorst–Schönberger, Kohelet, 94–95, 238–243,539–541.
37 Walch 5. 1536.
38 Walch 5. 1537.
39 WA Tr 1, nr. 141. Í þessu sambandi bendir Lúther á að við komum ekki í veg fyrir það að illar
og erfiðar hugsanir svífi í huga okkar, og líkir því við það að við komum ekki í veg fyrir að
fuglarnir f ljúgi um himininn, en getum hins vegar hindrað þá í að búa sér til hreiður á höfði
okkar. Sjá WA Tr 6, nr. 7075; WA 25, 233; WA 44, 99.
40 WA Tr 1, nr. 833; WA Tr 3, nr. 3298b. Athyglisvert er í þessu samhengi að Lúther segir að erfið-
leikum og þunglyndi sé hægt að vinna bug á með því að hugsa um náungann og láta honum
líða vel, sbr. hugsun hans um að strjúka konu sinni. Af því má ráða að hér er ekki um „annað-
hvort-eða“ hugsun að ræða heldur „bæði-og“.
41 WA Tr 1, nr. 194.
42 WA 30 II, 696; WA Tr 4, nr. 3955.
43 Paul Bühler, Die Anfechtung bei Martin Luther, Zwingli–Verlag, Zürich 1942, 137–141.