Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Síða 76
A ða l s t e i n n E y þ ó r s s o n o g B e r g l j ó t S o f f í a K r i s t j á n s d ó t t i r
76 TMM 2017 · 4
skjól fyrir stuðlaðan og rímaðan kveðskap. Þó varð enn bið á endanlegum
dauða hins hefðbundna ljóðforms, meðal annars af því að það öðlaðist fram-
haldslíf í alvörulausum skáldskap, gríni og kerskni. Þar hefur það raunar lifað
óvænt blómaskeið sem birtist m.a. í vinsældum hagyrðingamóta og vefsíðna
eins og leirinn.is. Skörungaskrár fyrri tíðar kunna meira að segja að eiga sér
lifandi afkomendur á 21. öld í gamanvísum eins og þeim sem enn er farið
með á þorrablótum og ýmsum samkomum öðrum þar sem rakin eru minnis-
verð tíðindi ársins og settir fram alvörulitlir palladómar um menn og mál-
efni.12 Sprundahrós er því í góðum félagsskap verka eftir Hómer, Boccaccio,
Chaucer og íslensk þorrablótsskáld.
Heimildir
Avery, Harry C. 1972. Herodotus‘ Picture of Cyrus. The American Journal of Philology, 93(4):
529–546.
Biblían. 2007. Gamla testamentið ásamt Apókrýfu bókunum; Nýja testamentið. Reykjavík: JPV
útgáfa.
Brown, Virginia. 2003. „Introduction.“ Boccaccio. Famous Women. Þýð. Virginia Brown, bls. ix-
xxiii. Cambridge og London: Harvard University Press.
Colclough, David. 2006. „Verse Libels and the Epideictic Tradition in Early .Stuart England.“
Huntington Library Quarterly, 69 (1): 15–30.
Cox, Catherine S. 1993. „Holy Erotica and the Virgin Word: Promiscuous Glossing in the Wife of
Bath‘s Prologue.“ Exemplaria, 5 (1): 207–237.
Fowler, Robert L. 1999. „Genealogical thinking, Hesiod‘s Catalogue, and the Creation of the Hell-
enes.“ The Cambridge Classical Journal, 44: 1–19.
Helga Pálsdóttir. 2015. Líf og ljóð Helgu Pálsdóttur á Grjótá. Selfoss: Sæmundur.
Heródótus frá Halíkarnassus. 2013. Rannsóknir. Stefán Steinsson íslenskaði. Reykjavík: Mál og
menning.
Hicks, Philip. 2014. „Female Worthies and the Genres of Women’s History. “ Historical Writing in
Britain, 1688–1830: Visions of History. Ritstj. Ben Dew og Fiona Price, bls. 18–33. London: Palg-
rave Macmillan.
Joost-Gaugier, Christiane L. 1982. „The Early Beginnings of the Notion of „Uomini Famosi“ and
the „De Viris Illustribus“ in Greco-Roman Literary Tradition“ Artibus et Historiae, 3(6): 97–115.
Jómsvíkinga saga. 1969. Ólafur Halldórsson bjó til prentunar. Reykjavík: Prentsmiðja Jóns Helga-
sonar.
Kvæði og dansleikir II. 1964. Jón Samsonarson gaf út. Reykjavík: Almenna bókafélagið.
Köppler, Heinz. „„De viris illustribus“ and Isidore of Seville“. Journal of theological studies 37:
16–34.
De Pauw, Linda G. 2014. Battle cries and lullabies: Women in war from prehistory to the present.
Norman: University of Oklahoma Press.
Landnámabók. 1986. Íslendingabók Landnámabók. Jakob Benediktsson gaf út. Íslenzk fornrit I.
Reykjavík: Hið íslenzka fornritafélag.
Laxdæla saga. 1987. Íslendinga sögur og þættir. Ritstjórar: Bragi Halldórsson, Jón Torfason, Sverrir
Tómasson og Örnólfur Thorsson. Þriðja bindi, bls. 1537–1654. Reykjavík: Svart á hvítu.
Legaré, Anne-Marie. 2011. „Joanna of Castile’s Entry into Brussels: Viragos, Wise and Virtuous
Women.“ Virtue Ethics for Women 1250–1500, bls. 177–186. Dordrecht: Springers.
McMillan, Ann Hunter. 1979a. „Evere an Hundred Goode Ageyn Oon Badde“: Catalogues of Good
Women in Medieval Literature. [Doktorsritgerð] Indiana University.
McMillan, Ann. 1979b. „Men‘s Weapons, Women‘s War: The Nine Female Worthies, 1400–1640“.
Mediaevalia 5: 113–139.
Mommsen, Theodor E. 1952. „Petrarch and the Decoration of the Sala Virorum Illustrium in
Padua.“ The Art Bulletin, 34 (2): 95–116.